HLV Mourinho thấy thú vị khi Tottenham ít tiền mà vẫn mua được cầu thủ ngon

Giang Lao
Giang Lao
23/08/2020 16:46 GMT+7

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, HLV Mourinho dẫn dắt một CLB ở kỳ chuyển nhượng mùa hè lại vô cùng im ắng và khiêm tốn, khi đến nay Tottenham mới chi 20 triệu bảng mua Pierre-Emile Hojbjerg.

Những CLB trước đây HLV Mourinho từng dẫn dắt như là Manchester United hay Chelsea ở nhiệm kỳ 2, thì con số chi tiêu mỗi kỳ chuyển nhượng mua sắm cầu thủ phải lên đến hàng trăm triệu bảng.
Thế nhưng, tính từ khi đến Tottenham từ tháng 11 năm ngoái, tổng cộng cả bản hợp đồng mua tiền đạo Steven Bergwijn từ PSV hồi đầu năm nay thì dưới thời HLV Mourinho, “Spurs” mới chi khoảng 47 triệu bảng (thêm Pierre-Emile Hojbjerg mới mua từ Southampton).

Harry Kane phải cách ly, đội tuyển Anh và Tottenham mất chân sút chủ lực

Tuy nhiên, trong phi vụ mua Pierre-Emile Hojbjerg, thực tế Tottenham chỉ mất 8 triệu bảng vì cũng bán đứt luôn cầu thủ Kyle Walker-Peters lại cho Southampton 12 triệu bảng sau nửa mùa cho mượn từ đầu năm nay. Còn lại, Tottenham cũng chiêu mộ miễn phí cựu thủ môn tuyển Anh Joe Hart và trả lương khoảng 50.000 bảng/tuần.
Tuy chỉ có 2 bản hợp đồng mới rất khiêm tốn và không chắc sẽ mua thêm ai nữa, nhưng HLV Mourinho lại cảm thấy rất hài lòng với những bổ sung ở kỳ chuyển nhượng hiện nay.

Hojbjerg nhanh chóng hoà nhập và là bổ sung đáng chú ý của Tottenham ở khu vực giữa sân

AFP

Trả lời phỏng vấn kênh Spurs TV sau khi Tottenham vừa có trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới thắng Ipswich Town 3-0 trên sân nhà Tottenham Hotspur, HLV Mourinho nói: “Trận này Pierre-Emile Hojbjerg đá 63 phút và Joe Hart chơi 30 phút. Nhưng tôi thấy rất hài lòng. Chất lượng của Hojbjerg bổ sung ở tuyến giữa rất chắc chắn và tuyệt vời, giúp tôi có thêm lựa chọn.
Còn Hart đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi từng 75 lần khoác áo tuyển Anh, cậu ấy sẵn sàng chia lửa với Hugo Lloris và Paulo Gazzaniga khi mùa tới chúng tôi tham gia nhiều mặt trận và từ sớm như Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp Liên đoàn và Europa League từ vòng loại thứ 2.

Beckham và Mourinho: “Cầu thủ trẻ cần được định hướng và không yếu đuối”

Tôi thấy rất hài lòng vì đội thực sự đang được tăng thêm sức mạnh và ổn định. Chính sách chuyển nhượng cũng hợp lý như mua được Hojbjerg mới 25 tuổi, nhưng cho thấy CLB đã tính toán rất kỹ và kịp lúc với giá cả rất hời”.

Son Heung-min vẫn giữ phong độ ghi bàn, và thủ môn Joe Hart cùng các cầu thủ trẻ đang chơi tốt, giúp Tottenham có sự chuẩn bị mùa giải ổn định so với mùa trước

Chụp màn hình The Sun

Ngoài ra, HLV Mourinho cũng có thuận lợi lớn là giữ được toàn bộ đội hình chính của Tottenham khi chỉ chia tay Jan Vertonghen và Michel Vorm (hết hợp đồng muốn ra đi). Do đó, với những ngôi sao còn đầy đủ như Son Heung-min, Harry Kane, Giovani Lo Celso, Dele Alli, Moussa Sissoko, Eric Dier… “Spurs” vẫn có bộ khung ổn định nhất.
Vấn đề còn lại là chiến lược gia người Bồ Đào Nha này sau thời gian đưa Tottenham ổn định lại từ sa sút không phanh dưới thời HLV Mauricio Pochettino ở nửa đầu mùa giải trước, sẽ hoàn thiện ra sao trong mùa bóng sắp tới như ý định của mình.

Lịch thi đấu mùa giải mới Ngoại hạng Anh của Tottenham

Tottenham/twitter

HLV Mourinho cũng đang có sự thay đổi lớn trong quan điểm huấn luyện của mình khi trao cho các cầu thủ trẻ cơ hội thi đấu nhiều hơn như Ryan Sessegnon hay Alfie Devine và Dane Scarlett chỉ mới 16 tuổi đã lên đội 1 Tottenham.
Ở trận tập huấn đầu mùa thắng Ipswich Town 3-0, HLV Mourinho có lẽ rất vui khi thấy Son Heung-min (ghi cú đúp) vẫn đang chói sáng phong độ. Chỉ tiếc là thủ quân Harry Kane sau khi nghỉ mát ở Bahamas vẫn còn bị cách ly, phải sang tuần tới mới trở lại tập luyện và có thể thi đấu trận gặp Reading ngày 28.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.