HLV Mourinho thông cảm với người tiền nhiệm David Moyes

26/12/2016 08:02 GMT+7

Trước thềm cuộc đối đầu với Sunderland ở vòng 18 Premier League, HLV Jose Mourinho đã có những nhận xét về David Moyes, người từng có thời gian dẫn dắt Manchester United (M.U).

Vào đêm nay (lúc 22 giờ, theo giờ VN), HLV Moyes sẽ có lần đầu tiên trở lại sân Old Trafford sau khi bị M.U sa thải vào tháng 4.2014, chỉ sau 10 tháng cầm quân. Kể từ đó đến nay, nhà cầm quân người Scotland không ít lần cho rằng ông không được tạo điều kiện để xây dựng lại đội bóng thời hậu Sir Alex Ferguson.
Nhận xét về người tiền nhiệm, HLV Mourinho cho rằng Moyes đã nhận một nhiệm vụ rất khó khăn nhưng cũng có trong tay một đội hình đã được kiểm chứng sức mạnh với chức vô địch Premier League ngay mùa trước đó.
"Tôi sẽ không ngại dẫn dắt một đội bóng được kỳ vọng lớn, đặc biệt là đội bóng có Ryan Giggs, Javier Hernandez, và Nemanja Vidic hay Patrice Evra... Tôi cũng không nghĩ sự kỳ vọng đối với M.U là một trở ngại. Tôi cho rằng đó lại là một điều tích cực. Vấn đề là bạn có điều kiện để tiếp tục truyền thống của đội bóng hay không. Nếu không, đó lại là một câu chuyện khác.
Khi Moyes đến, tình hình đã thay đối và M.U khó lòng duy trì việc tiếp tục chiến thắng. Quan trọng hơn, Premier League đã không còn như trước. Giải đấu đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều", ESPN dẫn lời HLV Mourinho.
Ở mùa giải này, HLV Moyes đã trở lại Premier League dẫn dắt Sunderland. Tuy nhiên, ông cũng đang gặp khó khăn khi "Mèo đen" có phong độ thiếu ổn định và đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng.
HLV Moyes tiếp tục gặp khó khăn khi dẫn dắt Sunderland AFP
Trước tình cảnh của người đồng nghiệp, HLV Mourinho đã bày tỏ sự thông cảm: "Tôi cho rằng làm HLV thì ai cũng sẽ bị sa thải. Nếu không bị sa thải thì không phải là HLV hoặc ít nhất là không phải HLV giỏi. Quan trọng là chúng ta cần phải rút ra những bài học kinh nghiệm. 
Moyes đã rơi vào một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp nhưng ông ấy vẫn tiếp tục. Sau khi rời M.U, ông ấy sang Tây Ban Nha và đó là một trải nghiệm mới trong sự nghiệp. Tiếp đó, ông ấy trở lại Premier League. Moyes vẫn tiếp tục công việc của mình và đó là điều tích cực".
Dù Mourinho bày tỏ sự thông cảm đối với người đồng nghiệp Moyes nhưng có lẽ sẽ không có sự khoan nhượng nào mà M.U dành cho Sunderland trong cuộc đối đầu diễn ra trên sân Old Trafford vào đêm nay. Bởi "Quỷ đỏ" đang rất cần điểm để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4 Premier League. Hiện họ đang có 30 điểm và kém 4 điểm so với đội đứng thứ 4 là Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.