HLV Mourinho: 'Tôi cũng mắc lỗi trong thời gian cách ly'

Giang Lao
Giang Lao
19/06/2020 13:36 GMT+7

Theo ông Mourinho có rất nhiều cầu thủ mắc sai sót còn nghiêm trọng hơn trong thời gian ở cách ly nhưng chỉ bị phạt tiền, trong khi Dele Alli vừa bị phạt tiền còn bị cấm 1 trận là “bất công”.

Dele Alli vắng mặt ở trận “đại chiến” giữa Tottenham gặp Manchester United (M.U) lúc 2 giờ 15 rạng sáng mai (20.6, giờ VN), vì hành vi chế nhạo người châu Á khi đại dịch Covid-19 bùng phát và bị phạt tiền tới 50.000 bảng. Theo ông Mourinho: “Án phạt cấm 1 trận với Dele Alli thực sự là không cần thiết. Có nhiều người đã mắc lỗi trong thời gian ở cách ly. Tôi là một ví dụ (cho cầu thủ ra công viên tập và bị nhắc nhở).
Dele Alli cũng mắc lỗi lầm, và cậu ấy lập tức xin lỗi để sửa sai. Tương tự như nhiều người khác mà các bạn đã biết suốt thời gian qua. Vì thế, một án phạt tiền để cảnh cáo là đủ răn đe. Còn cấm cả thi đấu nữa thì thực sự rất bất công”.

Mourinho tuyên bố Kane, Son Heung-min đã hết chấn thương

Tuy nhiên, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cho rằng Dele Alli đã có hành vi phân biệt chủng tộc, vì thế xử phạt anh nặng nhất trong số những người vi phạm ở thời gian sống cách ly vì dịch bệnh.
Thậm chí, Dele Alli còn phải đi học lại một khoá ứng xử có văn hoá và sự tôn trọng khi sử dụng mạng xã hội.
Thiếu Dele Alli, hàng tiền vệ Tottenham vắng một mắt xích quan trọng và buộc HLV Mourinho có thể sử dụng ngôi sao đắt giá nhất của CLB là Tanguy Ndombele thi đấu chính.

Dele Alli tích cực trở lại tập luyện, nhưng không may dính án phạt bị cấm 1 trận ngay trong trận then chốt gặp M.U

AFP

Ndombele đến Tottenham với giá tới 65 triệu bảng từ mùa hè năm ngoái từ CLB Lyon, nhưng đến giờ vẫn còn vật lộn để thích ứng lối chơi ở Ngoại hạng Anh.
Chính HLV Mourinho từ khi đến thay HLV Pochettino tháng 11.2019 cũng chưa thể giúp được cầu thủ này tìm lại phong độ.
Tuy nhiên, ông Mourinho hy vọng sau thời gian ngừng thi đấu vì dịch bệnh sẽ là khoảng thời gian cần thiết để Ndombele nhìn lại, và tìm ra được cách thích ứng trong thi đấu ở Ngoại hạng Anh.
Thêm nữa, việc vắng Dele Alli cũng sẽ là cơ hội để Ndombele chứng minh giá trị của mình. Còn về hy vọng tranh cuộc đua tốp 4, ông Mourinho thừa nhận: “Tottenham đang có cơ hội thứ 2, vì các ngôi sao tấn công như Son Heung-min, Harry Kane và Steven Bergwijn kịp trở lại. Nhưng sẽ rất khó vô cùng, vì các đội xếp trên đều có điểm số cao hơn chúng tôi (Tottenham đang thua Chelsea 7 điểm, và M.U 4 điểm). Mọi chuyện không hề dễ dàng. Chúng tôi phải thắng 9 trận còn lại thì lúc đó mới có thể xem tình thế ra sao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.