HLV Mourinho: ‘Tôi đang rất siêu hạnh phúc và tự hào về các cầu thủ Tottenham’

Giang Lao
Giang Lao
22/11/2020 12:02 GMT+7

Sau chiến thắng vang dội của Tottenham trước Man City rạng sáng 22.11, HLV Mourinho cho biết chỉ có một tiếc nuối là chấn thương của trung vệ Toby Alderweireld có thể khiến cầu thủ này phải nghỉ vài trận then chốt.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sports, HLV Mourinho cho rằng: “Chấn thương của Toby Alderweireld là nguyên nhân của sự quá tải, tôi e là cậu ấy phải nghỉ vài trận. Tuy nhiên, chúng tôi đã có Joe Rodon thế chỗ, không có thời gian để “cân đo đông đếm”. Cứ “chiến” thôi, giữa tuần sau chúng tôi có 1 trận nữa (gặp Ludogrets tại vòng bảng Europa League)”.
Tuy nhiên, sau trận gặp Ludogrets thì Tottenham còn có cuộc đại chiến với Chelsea vào cuối tuần (lúc 23 giờ 30, ngày 29.11) ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh, nên việc thiếu vắng Toby Alderweireld thực sự là vấn đề hóc búa của HLV Mourinho.
Trung vệ người Bỉ này đã thi đấu liên tục cho Tottenham và đội tuyển các trận gần đây, giúp đội bóng của mình giữ sạch mành lưới 3 trong 4 trận cũng như là nhân tố then chốt giúp tuyển Bỉ hạ tuyển Anh 2-0 tại giải UEFA Nations League.
Ở trận đấu với Man City, cũng chính Toby Alderweireld là mắt xích quan trọng nhất của Tottenham ở hàng thủ, từ đó làm nền cho các đợt phản công nhanh mà Son Heung-min và Lo Celso là những người ghi bàn từ các pha kiến tạo của Tanguy Ndombele và Harry Kane. 

Toby Alderweireld dính chấn thương ở cuối trận Tottenham thắng Man City với nguyên nhân là bị quá tải

Reuters

Mặc dù vậy, HLV Mourinho cho rằng: “Vắng Toby Alderweireld đương nhiên là rắc rối cho chúng tôi. Nhưng điều then chốt nhất, Tottenham nay là một thể gắn kết quá tuyệt vời. Hãy nhìn cách Harry Kane thi đấu vì cả đội, là đại diện cho tinh thần tiêu biểu của Tottenham. Tôi thực sự hài lòng, phải nói là siêu hài lòng và hạnh phúc, không phải vì chiến thắng mà còn vì sự chăm sóc và lo lắng cho nhau của những thành viên trong đội. 

HLV Mourinho đề cao sự cống hiến của Harry Kane là tinh thần của Tottenham

Reuters

Khi thấy Toby Alderweireld nằm sân, ai cũng thấy lo, nhưng trách nhiệm của các cầu thủ Tottenham đã cáng đáng thay thật đáng kinh ngạc. Họ hỗ trợ, bảo vệ và nỗ lực thi đấu đúng đấu pháp yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Giành chiến thắng này (trước Man City), đó là nỗ lực của các cầu thủ.
Dĩ nhiên, chiến lược cũng đóng một vai trò quan trọng, nhưng cầu thủ tuân theo mọi chiến lược đó càng quan trọng hơn. Vì thế, tôi rất vui, và phải nói một lần nữa là siêu hài lòng về màn trình diễn trong trận đấu. Vui nữa, khi về nhà trong tâm trạng thoải mái và chờ đợi sau vòng này chúng tôi vẫn đứng ở ngôi đầu”.

HLV Mourinho đã áp dụng một chiến lược hợp lý cho Tottenham để hạn chế mọi sức mạnh tấn công của Man City

AFP

Theo thống kê, trong cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man City rạng sáng 22.11, Spurs chỉ chiếm 26% thời gian kiểm soát bóng so với “Man xanh” tới 74% cả trận. Đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng tạo tới 15 cơ hội nhưng chỉ có 3 cú sút trúng đích và không ghi bàn, trong khi đội của HLV Mourinho cho thấy sự hiệu quả gần như 100%, chỉ có 3 cú sút và 2 trúng đích nhưng đều thành bàn do Son Heung-min và Lo Celso ghi.
Nếu sau vòng 9 này Tottenham vẫn giữ ngôi đầu, thì đây là lần đầu tiên HLV Mourinho giúp Spurs giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh kể từ tháng 8.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.