HLV Mourinho: ‘Tôi không biết Real Madrid nói gì về Gareth Bale’

Giang Lao
Giang Lao
02/11/2020 08:55 GMT+7

Phát biểu sau trận Tottenham thắng Brighton 2-1 rạng sáng 2.11 với bàn quyết định do Gareth Bale ghi, HLV Mourinho cho biết ông dành gần 5 phút xem đội bóng cũ Real Madrid nói gì về ngôi sao xứ Wales.

Gareth Bale hiện thi đấu cho Tottenham theo diện cho mượn từ Real Madrid, nhưng đã bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ruồng rẫy và dường như đã quên đi ngôi sao này vốn thực tế vẫn còn thuộc về mình.
Khi Gareth Bale chuyển sang Tottenham, CLB Real Madrid chỉ ra thông báo ngắn gọn chúc cầu thủ này thành công ở môi trường mới dù từng là công thần đã giúp đội bóng chủ sân Bernabeu đoạt 2 chức vô địch La Liga, 4 Champions League và 3 Club World Cup trong 7 năm thi đấu.
Trở lại Tottenham, Gareth Bale ở trận ra mắt trở lại CLB cũ khi vào sân từ ghế dự bị trận gặp West Ham từ chỗ đội nhà đang dẫn 3-0 và bị gỡ hòa 3-3, sự kiện này được báo chí Tây Ban Nha thân Real Madrid có một phen hồ hởi soi mói gọi ngôi sao xứ Wales này đã hết thời và vẫn chỉ là vận rủi như thời gian gần đây chỉ ngồi dự bị ở La Liga.
Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Mourinho đã giúp Gareth Bale từng bước tìm lại mình. Sau các trận gần đây thi đấu tạm được và vẫn chưa ghi bàn, thậm chí vừa gây thất vọng ở trận thua Royal Antwerp 0-1 hôm giữa tuần khiến bị mất vị trí chính thức về tay Erik Lamela.

Gareth Bale (giữa) được HLV Mourinho tung vào sân thay Erik Lamela

AFP

Mặc dù vậy, khi được HLV Mourinho tung vào sân ở phút 70 trận gặp Brighton ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh rạng sáng 2.11, Gareth Bale đã đánh dấu một bước tiến cho sự trở lại của mình khi đánh đầu tuyệt đẹp ghi bàn quyết định giúp Tottenham thắng 2-1 từ pha kiến tạo của Sergio Reguilon, cầu thủ cũng đến từ Real Madrid.
Sau trận đấu, thực sự hài lòng với Gareth Bale, HLV Mourinho nói: “Tôi dành cả 5 phút để kiểm tra các website của Real Madrid xem họ nói gì về cậu ấy, kể cả báo chí Tây Ban Nha nữa. Nhưng điều quan trọng là Gareth Bale biết Tottenham quan tâm cậu ấy, và chúng tôi cũng biết cậu ấy chỉ quan tâm đến Tottenham. Do đó, Gareth Bale rất bình tĩnh trước những phản ứng gần đây (từ báo chí Tây Ban Nha và Real Madrid), tránh cho mình áp lực và giữ tâm trạng thật thoải mái”. 

Pha đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham của Gareth Bale

Reuters

Cũng theo HLV Mourinho: “Tuy Gareth Bale vừa ghi bàn cho Tottenham, nhưng về mặt thể chất thì cậu ấy chưa sẵn sàng để thi đấu chính ở Ngoại hạng Anh. Nhưng cũng sẽ sớm thôi. Lý do chúng tôi phải kiên nhẫn và từng bước để giúp cậu ấy tìm lại chính mình, vì là thời gian gần đây ở Real Madrid, việc ở tình trạng tồi tệ (trong mối quan hệ với HLV Zidane) khiến quá trình tập luyện không thực sự tốt và đôi lúc bị gián đoạn.
Do đó, Gareth Bale cần thời gian để trở lại, chúng tôi cũng đã bổ trợ cho cậu ấy thêm quá trình dần tìm lại mình qua các trận đấu ở Europa League. Từ đó, một khi đã thực sự sẵn sàng, tôi sẽ đưa cậu ấy trở lại thi đấu chính”.

Niềm vui đã trở lại với Gareth Bale sau bàn thắng đầu tiên ghi cho Tottenham sau 7 năm

Reuters

Bàn thắng quyết định của Gareth Bale giúp Tottenham thắng Brighton, qua đó giúp Spurs bay cao trở lại ở Ngoại hạng Anh khi có trận bất bại thứ 6 với 4 thắng, 2 hòa từ sau trận thua Everton 0-1 ngày mở màn, vươn lên nhì bảng với 14 điểm xếp ngay sau Liverpool (16 điểm).
Trong tuần này, Tottenham thi đấu tiếp lượt thứ 3 Europa League gặp Ludogorets tại Bulgaria trước khi quay về sân The Hawthorns gặp West Brom vào cuối tuần. Đến 22.11, Tottenham sẽ có trận đại chiến với Man City, khi đó hứa hẹn Gareth Bale sẽ kịp ở phong độ tốt nhất của mình để giúp Spurs hy vọng tìm kết quả thuận lợi giữ vị trí trong nhóm đầu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.