HLV Mourinho: West Ham chơi thứ bóng đá của thế kỷ 19

30/01/2014 06:00 GMT+7

(TNO) Sau trận hòa 0-0 với West Ham, chẳng những HLV Jose Mourinho đổ hết trách nhiệm lên người trọng tài, HLV của Chelsea còn cho rằng đội khách đã chơi thứ bóng đá từ 2 thế kỷ trước.

(TNO) Sau trận hòa 0-0 với West Ham, chẳng những HLV Jose Mourinho đổ hết trách nhiệm lên người trọng tài, HLV của Chelsea còn cho rằng đội khách đã chơi thứ bóng đá từ 2 thế kỷ trước.

>> Mourinho cài 'nội gián' vào M.U
>> Dấu ấn Mourinho ngay đầu năm mới
>> HLV Mourinho: 'Suarez là một diễn viên nhào lộn


Các cầu thủ West Ham sẵn sàng phạm lỗi - Ảnh: AFP

Trận đấu diễn ra hoàn toàn một chiều. Chelsea tung ra tới 39 cú sút (nhưng chỉ đạt tỷ lệ chính xác 36%) còn West Ham chỉ sút cầu môn Petr Cech đúng 1 lần. Nhưng tỷ số trên bảng điện tử vẫn chỉ là những con số 0 tròn trĩnh.

Đội khách đang nằm trong khu vực xuống hạng đã chơi tử thủ suốt 94 phút để giữ sạch mành lưới và họ đã thành công. Ngay từ đầu HLV Sam Allardyce chỉ bố trí một tiền đạo là Andy Carroll và West Ham bộc lộ ý đồ đá phòng ngự đổ bê tông nhằm tránh thất bại.

 
Nỗ lực dứt điểm của Eto’o (áo xanh) đã bị chặn đứng - Ảnh: Reuters

Kết quả, tất cả mọi nỗ lực dứt điểm của Eto’o, Demba Ba, Oscar, Ramires, Terry... đều bị thủ thành Adrian xuất sắc cản phá. Cuối cùng, Chelsea đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

“Đây không phải là Premier League, không phải giải đấu hay nhất thế giới. Đây là thứ bóng đá của thế kỷ 19. Thủ môn câu giờ ngay từ phút thứ nhất thay vì phút thứ 70. Có tổng cộng 10 hậu vệ luôn túc trực trong vòng cấm, một chiến thuật rất cơ bản. Thật khó chơi bóng khi chỉ có một đội muốn chơi.

 
Không hài lòng với West Ham nhưng HLV Mourinho vẫn vui vẻ bắt tay Sam Allardyce sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Tôi nói với HLV Sam Allardyce là West Ham cần điểm. Chơi ở Stamford Bridge như cách họ đã chơi có chấp nhận được không? Có lẽ là được. Tôi không có quyền chỉ trích quá nhiều ông Sam Allardyce và dàn cầu thủ của mình. Bởi nếu ở trong vị thế của họ, có thể tôi cũng làm điều tương tự. Nhưng thú thực, tôi cảm thấy thất vọng về màn trình diễn của West Ham”, HLV Mourinho nói với Daily Mail.

Bên cạnh đó, trọng tài Mike Jones cũng là tâm điểm cho những chỉ trích của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

“Tôi đã nói với trọng tài bàn sau trận rằng việc chỉ bù giờ 4 phút là sai lầm lớn. Trọng tài lẽ ra phải có sự đồng cảm với Chelsea khi chứng kiến West Ham thi đấu tiêu cực và làm đủ mọi trò nhằm kéo dài thời gian.

 
HLV Mourinho cho rằng lẽ ra trận đấu phải được bù giờ nhiều hơn 4 phút - Ảnh: AFP

Không có nguyên tắc hay khuôn mẫu nào cho việc ấn định phút bù giờ. Có nhiều trận cầu căng thẳng các trọng tài bàn cho bù giờ 6 hay 7 phút. Nhưng với Jones, con số chỉ là 4. Riêng thời gian chết cho những lần thay đổi người đã là 2 phút rưỡi.

Tôi không hiểu tại sao Jones lại chỉ cho bù giờ có 4 phút. Đó là một nỗi hổ thẹn lớn đối với trọng tài khá có tiếng tăm".

Tình huống Eto'o ghi bàn nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng

 

Dù nói thế nào, Chelsea đã mất điểm, đã bị Man City bỏ cách 3 điểm và phía trước họ là chuyến làm khách của chính Man City - đội đã soán ngôi đầu của Arsenal sau chiến thắng hủy diệt 5-1 ngay trên sân White Hart Lane của Tottenham.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.