HLV Moyes chờ điều kỳ diệu trong trận đấu với Bayern

01/04/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Đối đầu với Bayern Munich hùng mạnh vào thời điểm này có lẽ sẽ là thử thách lớn nhất với HLV David Moyes bên phía Manchester United (M.U).

(TNO) Đối đầu với Bayern Munich hùng mạnh vào thời điểm này có lẽ sẽ là thử thách lớn nhất với HLV David Moyes bên phía Manchester United (M.U).

>> Sao M.U bị tố chat sex với người đẹp tóc vàng
>> Rooney lập cú đúp, M.U lấy lại thể diện ở Old Trafford
>> Bayern Munich đăng quang sớm 7 vòng đấu

HLV Moyes chờ điều kỳ diệu trong trận đấu với Bayern
HLV Moyes đang đứng trước thử thách rất lớn - Ảnh: AFP

Trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra ở sân Old Trafford vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 2.4, giờ VN), M.U sẽ phải đối đầu với một Bayern hầu như không có điểm yếu.

Không đội bóng nào ở châu Âu giành chiến thắng trong 27/30 trận đã qua và chỉ thua 1. "Hùm xám" đã giải quyết xong Bundesliga trước 7 vòng đấu và giờ đang hướng đến việc thực hiện điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1992, đó là bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League.

Trong khi đó, M.U lại đang trải qua một mùa giải tệ hại. Bị loại khỏi tất cả các giải đấu cúp trong nước, khó lòng vươn lên top 4 ở Premier League và giờ phải đối đầu với ĐKVĐ ở vòng tứ kết Champions League.

"Bayern Munich chắc chắn là đội bóng mà rất nhiều người phải ngưỡng mộ trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, có hai lượt trận để quyết định đội đi tiếp. Cả hai trận đều có ý nghĩa quan trọng như nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng có một kết quả tốt để làm vốn trước khi đến Đức", Sport Mail dẫn lời HLV Moyes.

Tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich
Robben (trái) bị chỉ trích khi thường xuyên đóng kịch - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân người Scotland cũng gửi lời "nhắn nhủ" đến trọng tài Tây Ban Nha Carlos Carballo, người sẽ điều khiển trận đấu.

Nhiệm vụ của ông Carballo là rất khó khăn khi bên phía Bayern Munich có Arjen Robben là cầu thủ rất hay giả vờ ngã. Ở vòng 1/8, dù "Hùm xám" đánh bại Arsenal nhưng HLV Arsene Wenger đã chỉ trích Robben là "một chuyên gia té ngã đại tài".

HLV Moyes nói: "Chúng tôi tin rằng trọng tài sẽ có những quyết định đúng đắn. Giả vờ ngã là một trong những thứ khiến trọng tài gặp nhiều khó khăn nhất. Hy vọng trọng tài sẽ điều khiển tốt trận đấu".

Trong quá khứ, M.U từng phải chịu thiệt vì những quyết định của trọng tài ở các trận đấu ở Champions League. Hồi năm ngoái, Nani bị thẻ đỏ trong trận đấu với Real Madrid. Trước đó, vào năm 2010, hậu vệ Rafael cũng bị truất quyền thi đấu khi M.U gặp Bayern.


Robben (phải) và Ribery (giữa) đều đang có phong độ cao - Ảnh: AFP

Dù bị chỉ trích là một chuyên gia giả vờ ngã nhưng những gì mà Robben đóng góp cho Bayern Munich trong mùa giải này là rất tích cực. Cùng với Franck Ribery, cầu thủ người Hà Lan tạo nên những mũi tấn công rất lợi hại của đội bóng xứ Bavaria.

Cho đến thời điểm này, Robben có 9 bàn thắng cùng 10 đường chuyền thành bàn trong khi Ribery ghi 10 bàn và có 5 pha kiến tạo giúp đồng đội lập công. Chắc chắn, cả hai cầu thủ này sẽ gây không ít khó khăn cho hàng thủ đang thi đấu không tốt của M.U.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.