HLV Nishino nhắm “sát thủ” tuổi 19 để đấu với tuyển Việt Nam

16/08/2019 14:15 GMT+7

Trước thềm công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho trận mở màn đụng độ Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại World Cup 2022, tân HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan vừa bật mí về việc nhiều khả năng sẽ triệu tập tài năng trẻ của tuyển U.23 đang có thành tích ghi bàn ấn tượng ở giải Thai League 1 mùa này.

Tài năng trẻ mà HLV Nishino đang nhắm đến là tiền vệ tấn công 19 tuổi Ekanit Panya của CLB Chiangrai United và vừa được cho Chiangmai mượn. Theo tờ Siam Sports, tài năng trẻ này đã lọt vào mắt xanh của chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản nhờ màn trình diễn ở Thai League 1 mùa này.
Ekanit hiện đang là thành viên của tuyển U.23 Thái Lan và được đánh giá là một trong những niềm hy vọng của “Voi chiến” trẻ tại SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á 2020 mà nước này đăng cai.

HLV Nishino đang nhận được nhiều kỳ vọng nhờ phong cách làm việc hết sức chuyên nghiệp

CHỤP MÀN HÌNH

CLB Chiangmai hiện vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng Ekanit đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn khi là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của đội bóng này. Đến nay, dù chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng tài năng 19 tuổi sinh ra ở Chiangrai đang là cầu thủ người Thái Lan ghi bàn nhiều nhất ở Thai League 1 với 8 pha lập công (trong đó có 3 bàn cho Chiangrai United trước khi đến Chiangmai).
Khi được phóng viên tờ Siam Sports hỏi về việc có thể triệu tập Ekanit cho tuyển Thái Lan chuẩn bị vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino tỏ ra khá ấn tượng: “Tại thời điểm này, tôi vẫn không thể đưa ra ý kiến cá nhân của mình về vấn đề này. Nhưng lần đầu tiên đến Thái Lan, tôi đã chứng kiến màn trình diễn của cậu ấy (Ekanit Panya) khi đến xem trận đấu ở Thai League, trong đó tôi có ấn tượng rất tốt với cầu thủ này. Đó là một cầu thủ giỏi”. Ekanit từng là cầu thủ giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League 1 vào năm 2015 với 15 tuổi 11 tháng 28 ngày, trước khi bị phá vỡ bởi tài năng 16 tuổi Suphanat Mueanta.
Phát biểu của HLV Nishino được đưa ngay sau khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tổ chức cuộc họp để về quy trình triệu tập danh sách tuyển quốc gia chuẩn bị cho 2 trận mở màn bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp VN và Indonesia vào đầu tháng 9.

Tuyển Thái Lan đang chờ một cú hích từ tân HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Phó tổng thư ký FAT Pasanat Supaphong cho biết: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều thông tin, băng video, cũng như thị sát các trận đấu cũng như nhiều buổi tập của CLB để lên danh sách sơ bộ cầu thủ cho tuyển quốc gia và U.23. Các nhiệm vụ được phân chia rõ ràng, gồm cả việc tìm thêm trợ lý cho các đội tuyển, khung thời gian để thông báo danh sách và một trận đấu khởi động trước khi gặp VN.
Theo quy định của FIFA, danh sách sơ bộ phải được gửi trước ngày 18.8, sau đó tuyển quốc gia sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 27.8 (khoảng 30 cầu thủ) trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức. Trận đấu khởi động dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 ở trong nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.