HLV Nishino: 'Thất bại trước Việt Nam vừa qua sẽ giúp Thái Lan quyết tâm hơn'

Quốc Việt
Quốc Việt
04/09/2019 20:32 GMT+7

Tại buổi họp báo trước trận "đại chiến" với Việt Nam (VN), HLV Akira Nishino tin rằng thất bại ở King's Cup 2019 sẽ khiến Thái Lan quyết tâm hơn, đồng thời phủ nhận đã làm căng trước tấm ảnh đội nhà tập kín.

Trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp VN vào ngày 5.9 cũng là trận ra mắt chính thức đầu tiên của HLV Nishino trên cương vị thuyền trưởng Thái Lan. Chiến lược gia này chia sẻ: “Đây là trận ra mắt của tôi từ khi được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng rất sẵn sàng cho trận đầu tiên. Hiện tại các cầu thủ của chúng tôi đã sẵn sàng. Thái Lan có nhiều cầu thủ tiềm năng và phần đông trong số họ còn rất trẻ. Tất cả đã thể hiện rất tốt trong mỗi buổi tập và sẽ không được phép sợ hãi trước người lớn tuổi hơn”.

Tuyển Thái Lan đặt quyết tâm rất cao ở trận "đại chiến" VN

ĐỘC LẬP

Đánh giá về trận thua VN tại King’s Cup hồi tháng 6, ông Nishino cho biết: “Trong quá trình chuẩn bị tôi có coi lại trận thua VN tại King’s Cup. Chúng tôi có một đội bóng giỏi, chơi ngang ngửa và trận đấu đó cả 2 đội đều chơi tốt. Vấn đề của Thái Lan nằm ở khâu dứt điểm. Thái Lan tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành công ở khâu cuối cùng.
Dứt điểm ở một phần ba sân đối phương là vấn đề không chỉ của Thái Lan mà còn là của bóng đá châu Á khi thiếu những chân sút tận dụng cơ hội tốt. Nhưng đó không chỉ là trách nhiệm của tiền đạo vì mỗi đội bóng đều cần có những tiền vệ có thể ghi bàn”.
VN đã tiến bộ nhiều và phát triển mạnh mẽ so với quá khứ. Các bạn có một tập thể trẻ trung và giàu ý chí. Tôi biết trận đấu tới sẽ không đơn thuần là bóng đá. Tôi biết người hâm mộ Thái Lan hy vọng đội tuyển sẽ thắng trận này. Tôi sẽ cố gắng tạo ra thay đổi để khuyến khích các cầu thủ. Tin rằng thất bại ở King’s Cup, sức ép chiến thắng sẽ giúp Thái Lan quyết tâm và có động lực mạnh mẽ hơn”.

HLV Nishino (giữa) phủ nhận việc làm căng vụ bị chụp ảnh buổi tập kín của tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Trong buổi họp báo, HLV Nishino cũng phủ nhận tuyển Thái Lan đã làm căng trước tấm hình chụp đội đang tập kín của truyền thông VN. “Tôi cho Thái Lan tập kín vì muốn đội bóng giữ sự tập trung mà thôi”, ông giải thích.

HLV Park Hang-seo nổi giận với phóng viên làm ồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.