HLV Nishino: 'Tôi tin sức mạnh bóng đá Thái Lan sẽ thắng Việt Nam'

21/07/2019 18:32 GMT+7

Chiều nay (21.7), Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức họp báo tại trụ sở ở Bangkok để công bố bản hợp đồng chính thức với HLV Akira Nishino dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này. Nhà cầm quân người Nhật Bản đã trả lời truyền thông địa phương về sự chuẩn bị, cơ hội ở vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á 2020.

Tại buổi họp, FAT đã không công bố chi tiết các điều khoản hợp đồng. Tuy nhiên, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang đã xác nhận với báo giới về việc sẽ trả ông Nishino mức lương 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD - đồng nghĩa với hơn 81.000 USD/tháng), tương đương với mức thu nhập mà nhà cầm quân này ở thời điểm dẫn dắt tuyển Nhật Bản lọt đến vòng 16 đội World Cup 2018.

HLV Nishino sẽ nhận mức lương kỷ lục từ FAT

CHỤP MÀN HÌNH

HLV Nishino không những là nhà cầm quân người châu Á đầu tiên dẫn dắt “Voi chiến”, mà ông còn nhận được mức lương kỷ lục trong lịch sử FAT. Ngoài ra, chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản trở thành HLV tuyển quốc gia được trả lương cao nhất Đông Nam Á từ trước đến nay. Trước đó, cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson là người được trả cao nhất với khoảng 80.000 USD/tháng khi dẫn dắt tuyển Philippines ở AFF Cup 2018.
Tại buổi ra mắt, HLV Nishino đã trả lời khá nhiều câu hỏi của truyền thông Thái Lan. Ông cho biết: “Như bạn đã tôi đã dẫn dắt tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup năm ngoái. Sau 1 năm đảm nhiệm một số vai trò ở bóng đá Nhật Bản, tôi đã gặp ông Somyot (Poompanmuang). Tôi thấy ý định của chủ tịch và liên đoàn về kế hoạch phát triển tuyển Thái Lan nên tôi rất vui để nhận lời đề nghị. Tôi đã có cơ hội để xem một vài trận đấu các tuyển Thái Lan trước đó và giờ đã cơ hội để dẫn dắt họ hướng đến World Cup 2022, SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á - giải đấu mà 3 đội đứng đầu sẽ đoạt vé dự Olympic 2020”.
Khi được hỏi về cơ hội của 2 đội tuyển ở các giải đấu tới, ông Nishino nói: “Các đội rất có nhiều khả năng, nhưng nó không phụ thuộc vào một mình tôi, mà còn từ liên đoàn và đặc biệt là người hâm mộ. Tháng 9 tới, cuộc đua vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu và không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm dẫn dắt tuyển Nhật Bản năm ngoái, tôi cũng chỉ mất 2 tháng, nên tôi tin rằng sức mạnh của bóng đá Thái Lan sẽ giúp họ tiến xa. Tôi muốn sự hợp tác từ liên đoàn và người hâm mộ, phương tiện truyền thông, bởi nó sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu dự World Cup hoặc Olympic trong tương lai”.

Người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng HLV Nishino sẽ giúp tuyển quốc gia "đứng dậy"

ĐỘC LẬP

Trước câu hỏi về cơ hội của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là trân mở màn đón tiếp Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 5.9, chiến lược gia người Nhật Bản nhấn mạnh: “Bây giờ còn quá sớm để nói trước điều gì bởi tôi còn phải tìm hiểu về các tuyển thủ. Nhưng đối với vòng loại World Cup 2022, tôi muốn vượt qua vòng này. Trận đấu đầu tiên với VN là trận ra mắt của tôi và tôi hy vọng sẽ thắng VN”.
Phóng viên hỏi HLV Nishino liệu có tự tin đem lại chiến thắng cho Thái Lan khi có quá ít thời gian chuẩn bị, nhà cầm quân này giải thích: “Trước khi tôi đưa Nhật Bản đến VCK World Cup, các phương tiện truyền thông địa phương cũng hỏi điều này khi chỉ có 2 tháng chuẩn bị. Tôi đã làm được điều đó, nên tôi không lo lắng nhiều về thời gian. Cách so sánh này có vẻ hơi khập khiễng khi cầu thủ bóng đá Nhật Bản đã đạt tầm thế giới, nhưng tôi nghĩ rằng cầu thủ Thái Lan vẫn có thể nâng cấp rất nhiều.
Theo kinh nghiệm và nhận định của mình, tôi đã có thể nâng cao trình độ cầu thủ Thái Lan phát triển hơn. Bởi tôi nhận thấy rằng cầu thủ Thái Lan có những tố chất kỹ thuật tương đồng với cầu thủ Nhật Bản”.

Bóng đá Đông Nam Á háo hức chờ trận "đại chiến" Thái Lan - VN ở vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Theo HLV Nishino, ông sẽ ở Thái Lan một mình để xem xét công việc, đồng thời đánh giá một số HLV tài năng địa phương để hợp tác ở các tuyển, cùng với một trợ lý sẽ đến từ Nhật Bản. Trong khi đó, Chủ tịch FAT Somyot cho biết ông tự tin các tuyển Thái Lan sẽ được nâng tầm dưới sự dẫn dắt của một HLV đẳng cấp như Nishino.
Theo FAT, sau buổi họp báo, HLV Nishino sẽ bắt đầu dự khán một số trận đấu ở Thai League 1 để đánh giá và tuyển chọn các tuyển thủ chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp VN trên sân nhà vào ngày 5.9. FAT cho hay, ông Nishino chỉ có 9 ngày (từ ngày 25.8) để tập trung tuyển Thái Lan và nhiều khả năng sẽ không đá giao hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.