HLV Nishino tuyên bố sẽ đưa Thái Lan thành thế lực bóng đá châu Á

05/07/2019 20:58 GMT+7

Tờ Bangkok Post vừa đăng tải những tuyên bố của HLV Akira Nishino về việc ông đã chấp nhận dẫn dắt tuyển Thái Lan vì thấy tiềm năng “Voi chiến” có thể trở thành “một trong những đội bóng hay nhất châu Á”.

Trước đó, ở cuộc đàm phán kéo dài nhiều giờ hôm 1.7, cựu HLV tuyển Nhật Bản đã đồng ý dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Tại cuộc đàm phán này, 2 bên đã thống nhất mọi điều khoản và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi bản thảo hợp đồng sang Nhật Bản để HLV Nishino tham khảo trước khi định ngày ký kết chính thức.
Theo truyền thông Thái Lan, nhà cầm quân 64 tuổi dự kiến sẽ ký hợp đồng thời hạn 2 năm với mức lương được tiết lộ khoảng 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD/năm, tương đương với hơn 81.000 USD/tháng).
Ông Nishino sẽ dẫn dắt tuyển Thái Lan ở vòng sơ loại loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh từ tháng 9. Chiến lược gia này cũng sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tuyển U.23 Thái Lan tại SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay và Giải vô địch U.23 châu Á 2020 sẽ được tổ chức trên sân nhà vào tháng 1 năm tới (giải được xem là vòng loại cho Olympic 2020).

HLV Nishino (trái) đồng ý dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan

FAT

Sau khi FAT thông báo rằng đã đạt được thỏa thuận, Nishino tuyên bố rằng ông đã xem bóng đá Thái Lan một thời gian và rất quan tâm đến đến chiếc ghế HLV tuyển quốc gia này với đánh giá là một đội bóng có tiềm năng trở thành thế lực của bóng đá châu Á. Thái Lan hiện đang đứng thứ 116 trên bảng xếp hạng FIFA.
“Sức mạnh của tuyển Thái Lan đã tác động đến tôi. Đó là một đội mà tôi đã quan tâm trong một thời gian. Có một số điểm tương đồng với phong cách của các cầu thủ Thái Lan và tuyển Nhật Bản. Tôi cảm thấy có rất nhiều tiềm năng để phát triển”, HLV Nishino nói.

Nếu chính thức ký kết, mục tiêu đầu tiên của HLV Nishino là vực dậy U.23 Thái Lan (áo xanh) để bảo vệ chức vô địch SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Theo ông Nishino, trở ngại lớn nhất của tuyển Thái Lan là thiếu một thủ lĩnh thực thụ trong đội hình. Nhà cầm quân từng đưa tuyển Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018 cho biết: “Họ (tuyển Thái Lan) có thể cải thiện vượt bậc nếu tôi thành công trong việc thúc đẩy đội bóng”. Tuy nhiên, HLV Nishino cảnh báo rằng ông cần thời gian để mang lại thành công cho Thái Lan khi nhấn mạnh: “(Một đội bóng hàng đầu) sẽ không trở nên mạnh mẽ chỉ sau một đêm”.
Hiện tại, HLV Nishino đã trở lại Nhật Bản và được cho là để giải quyết rút các vai trò ở Liên đoàn Bóng đá nước này (JFA). Theo tờ Siam Sports, sau khi giải quyết xong với JFA, nhà cầm quân này sẽ bắt đầu tham khảo hợp đồng để tiến tới ký chính thức.
Sự hiện diện của HLV Nishino đã nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ Thái Lan hướng đến việc vực dậy các tuyển hàng đầu quốc gia. Bởi ông Nishino được đánh giá là một HLV dày dặn kinh nghiệm và từng dẫn dắt các cấp tuyển cao nhất của Nhật Bản.

HLV Nishino vừa phủ nhận việc "lật kèo" FAT trên truyền thông Nhật Bản

CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều người Thái Lan đã nhắc đến trận thắng lịch sử ở Olympic 1996 khi tuyển U.23 Nhật Bản được dẫn dắt bởi Nishino đã gây sốc với chiến thắng 1-0 trước U.23 Brazil, đội bóng thời điểm đó sở hữu những huyền thoại Roberto Carlos, Bebeto, Ronaldo và Rivaldo. Tuy nhiên, U.23 Nhật Bản đã không may sau đó khi bị loại ở vòng bảng do kém về hiệu số bàn thắng.
HLV Nishino từng dẫn dắt các CLB hàng đầu Nhật Bản như Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe, và Nagoya Grampus và đã giành được rất nhiều danh hiệu trong nước. Ông cũng đưa Gamba Osaka đến chức vô địch AFC Champions League năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.