HLV Okada muốn chia tay tuyển Nhật

01/07/2010 00:38 GMT+7

Sau thất bại bằng thi đá 11m trước Paraguay, nhiều cổ động viên (CĐV) Nhật Bản bất ngờ khi HLV Takeshi Okada bày tỏ ý định chia tay đội tuyển trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Nỗi buồn của HLV Okada sau thất bại của Nhật - Ảnh: AFP

Sau thất bại bằng thi đá 11m trước Paraguay, nhiều cổ động viên (CĐV) Nhật Bản bất ngờ khi HLV Takeshi Okada bày tỏ ý định chia tay đội tuyển trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Ông Okada cho biết đã làm tất cả cho đội Nhật chơi tốt hơn mong đợi, nhưng ông vẫn phải chịu trách nhiệm về thất bại này nên muốn rút lui. Được biết, dư luận Nhật Bản tỏ ra cảm kích trước tài cầm quân của ông và không muốn HLV này ra đi, nhất là sau khi Okada đã giành lại sự kính trọng từ giới truyền thông.  Trước khi VCK World Cup khởi tranh, ông chịu nhiều sức ép với những chỉ trích kịch liệt về chiến thuật thi đấu.

Nhiều CĐV Nhật Bản cho biết họ buồn vì đội nhà thất bại trên chấm 11m, nhưng rất hài lòng trước tinh thần thi đấu không mệt mỏi của các cầu thủ xứ mặt trời mọc suốt trong 120 phút. Một CĐV tên Ryosuke Takashita nói với hãng tin Reuters: “Đội tuyển chúng tôi không thể làm nên kỳ tích, nhưng với những gì đã làm được, Nhật Bản đã cho thấy tinh thần thi đấu bất khuất. Dù sao, lọt vào vòng 2 cũng đã là một thành công ngoài mong đợi.

Trước giải, ít ai nghĩ đội tuyển sẽ làm nên bất ngờ, thế mà họ đã gây ngạc nhiên khi tiến vào vòng đấu knock-out. Chúng tôi phải nói lời cảm ơn họ”. Tờ Yomiuri của Nhật cũng ca ngợi đội nhà hết lời: “Các cầu thủ Nhật có thể không nhanh nhẹn, khéo léo và kỹ thuật như các cầu thủ Nam Mỹ, nhưng họ đã tiến bộ qua từng trận. Họ đã chiến đấu không mệt mỏi trước Paraguay đến những phút giây cuối cùng”. Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan cũng gửi lời cảm ơn và ca ngợi tinh thần thi đấu của đội nhà.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.