HLV Pellegrini 'dạy bảo' Mourinho trước thềm trận Man City - Chelsea

16/08/2015 07:48 GMT+7

(TNO) HLV Manuel Pellegrini một lần nữa lên tiếng cho rằng HLV Jose Mourinho phải có trách nhiệm giữ gìn sự hấp dẫn cho Premier League bằng lối chơi tấn công.

(TNO) HLV Manuel Pellegrini một lần nữa lên tiếng cho rằng HLV Jose Mourinho phải có trách nhiệm giữ gìn sự hấp dẫn cho Premier League bằng lối chơi tấn công.

HLV Mourinho bị chỉ trích khi cho Chelsea thi đấu phòng thủ ở giai đoạn cuối mùa giải trước - Ảnh: AFP
Ở mùa giải vừa qua, HLV Pellegrini có đến 2 lần chỉ trích Chelsea vì thi đấu quá thiên về phòng thủ. Đó là ở những vòng đấu cuối khi đội bóng chủ sân Stamford Bridge liên tục có những trận thắng sít sao để giành điểm và tiến thẳng đến ngôi vô địch Premier League.
Trước thềm trận đấu giữa Man City và Chelsea diễn ra vào 22 giờ đêm nay (16.8, giờ VN), nhà cầm quân người Chile một lần nữa nhắc nhở người đồng nghiệp.
HLV Pellegrini lên tiếng nhắc nhở đồng nghiệp - Ảnh: AFP
"Theo suy nghĩ của tôi, HLV phải có trách nhiệm giữ gìn sự hấp dẫn của Premier League. Bởi đây là giải đấu có rất đông người hâm mộ. Các CĐV chắc chắn sẽ chẳng thích thú gì khi chứng kiến đội bóng của họ ghi bàn rồi sau đó lui về phòng thủ chờ kết thúc trận đấu.
Điều này không có nghĩa là bạn không được phòng thủ. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, chúng tôi sẽ không thi đấu theo kiểu ghi bàn xong rồi lui về khóa chặt mọi đường vào khung thành. Trong trận đấu sắp tới, tôi sẽ sử dụng cách thích hợp nhất để giành chiến thắng", Sport Mail dẫn lời HLV Pellegrini.
Cả hai trận đấu giữa Chelsea và Man City ở mùa trước đều có kết quả hòa 1-1 - Ảnh: AFP
Trong 2 lượt trận ở mùa giải vừa qua, Chelsea đều cầm hòa Man City với tỷ số 1-1. Thậm chí ở trận đấu trên sân Etihad, "The Blues" còn có lợi thế hơn người sau khi Pablo Zabaleta nhận thẻ đỏ nhưng đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt vẫn không mạnh dạn tấn công. Sau trận đấu đó, HLV Pellegrini nói rằng Chelsea có tâm lý của một đội bóng nhỏ. Vị HLV người Chile cũng không chắc rằng điều này có thay đổi hay không trong trận đấu sắp tới.
"Tôi không nghĩ rằng cuộc đối đầu sắp tới sẽ là một trận đấu tấn công. Chelsea sẽ phòng thủ với số đông cầu thủ trước khu vực cấm địa. Tôi biết rằng họ rất nguy hiểm trong phản công. Với Man City, chúng tôi sẽ chơi lối chơi thích hợp nhất để giành chiến thắng. Dĩ nhiên, đó là lối chơi tấn công", HLV Pellegrini tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.