HLV Pellegrini: ‘Man City sẽ tiếp tục là gã hàng xóm ồn ào của M.U’

12/04/2015 15:54 GMT+7

(TNO) Thừa nhận rằng mùa giải này của Manchester City (Man City) xem như là bỏ đi nhưng HLV Manuel Pellegrini cảnh báo rằng họ sẽ tiếp tục là “gã hàng xóm” ồn ào đối với Manchester United (M.U).

(TNO) Thừa nhận rằng mùa giải này của Manchester City (Man City) xem như là bỏ đi nhưng HLV Manuel Pellegrini cảnh báo rằng họ sẽ tiếp tục là “gã hàng xóm” ồn ào đối với Manchester United (M.U).
Lần gần đây nhất M.U thắng được Man City tại Old Trafford là vào năm 2011, nhờ pha móc bóng điệu nghệ cụa Rooney - Ảnh: AFP
Trong những năm gần đây, vị thế của M.U trong tại thành Manchester không còn được như trước bởi sự xuất hiện của Man City. Với nguồn lực tài chính dồi dào từ các ông chủ Ả rập, Man xanh đã dần trở thành một đối trọng của “Quỷ đỏ” không chỉ ở thành Manchester mà còn ở cả Premier League.

Lần gần đây nhất M.U có thể giành chiến thắng trên sân nhà trước “gã hàng xóm ồn ào” là vào năm 2011 khi Wayne Rooney tung ra một cú ngã người móc bóng tuyệt đẹp ấn định thắng lợi 2-1.
Với việc Sir Alex Ferguson về hưu vào năm 2013, có vẻ như M.U đang bị đối thủ lấn lướt. Bằng chứng là đây là lần đầu tiên M.U đứng trên Man City khi hai đội có cùng số trận thi đấu kể từ tháng 11.2013. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trong trận derby thành Manchester diễn ra đêm nay (lúc 22 giờ) tại sân Old Trafford, M.U sẽ gia tăng cách biệt với đối thủ lên thành 4 điểm. 
Man City vừa để thua Crystal Palace ở vòng trước - Ảnh: AFP
Điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra khi phong độ của Man City trong thời gian gần đây là rất kém cỏi. Thầy trò HLV Pellegrini đã thua 5/7 trận gần đây nhất và không thắng trong các chuyến làm khách kể từ giữa tháng 2 tới nay.

“Chúng tôi đã có một mùa giải không tốt. Mọi chuyện vẫn suôn sẻ cho đến cuối năm 2014 khi chúng tôi đứng đầu Premier League, đang chơi ở Champions League. Tuy nhiên, trong vòng 3 tháng qua, chúng tôi đã vứt những nỗ lực trước đó của mình vào sọt rác”, HLV Pellegrini thừa nhận trên Sport Mail.
HLV Pellegrini: "Man City sẽ tiếp tục là gã hàng xóm ồn ào của M.U" - Ảnh: AFP
Dù vậy, nhà cầm quân người Chile vẫn lên tiếng cảnh báo đối thủ: “Bất chấp những khó khăn hiện nay, chúng tôi sẽ tiếp tục là “gã hàng xóm ồn ào” của M.U. Trận đấu sắp tới rất quan trọng và nó là một trận derby. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trước M.U cũng như 6 trận còn lại”.

Hiện M.U đang đứng ở vị trí thứ 3, ngay trên Man City với 1 điểm nhiều hơn. Theo quy định của UEFA, 3 đội đứng đầu Premier League sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới trong khi đội thứ 4 phải thi đấu vòng play-off. Đó cũng sẽ là một lý do khiến hai đội bóng thành Manchester thêm quyết tâm trong trận đấu đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.