HLV Pellegrini: Trọng tài đã quyết định trận đấu

19/02/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Chile Manuel Pellegrini đã chỉ trích dữ dội trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson khi phạt Man City một quả 11m trong trận lượt đi vòng knock out Champions League rạng sáng 19.2.

(TNO) Nhà cầm quân người Chile Manuel Pellegrini đã chỉ trích dữ dội trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson khi phạt Man City một quả 11m trong trận lượt đi vòng knock out Champions League rạng sáng 19.2.

>> Messi hóa giải lời nguyền, Barca dạo bước tại Etihad
>> Man City có thể bị loại khỏi Champions League
>> Mourinho và Pellegrini khẩu chiến

 
HLV Pellegrini sẽ phải đối mặt với án phạt của UEFA vì chỉ trích trọng tài - Ảnh: Reuters

Ông Pellegrini còn nói, ngay từ đầu ông đã “sợ” khi biết UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) bổ nhiệm trọng tài Eriksson bắt trận Man City - Barcelona.

Phát biểu sau trận đấu, ông Pellegrini nói: “Ông ta không công bằng trong các tiếng còi của mình. Có thể cho cả 2 bên. Chính ông ta là người quyết định sự thắng thua của trận đấu”.

Theo HLV Pellegrini, ngoài các quyết định thổi phạt không chính xác, trọng tài Eriksson đã làm lệch cán cân trận đấu khi cho Barcelona hưởng quả phạt đền, mà tình huống phạm lỗi theo ông này là nằm ngoài vòng cấm.

“Chính quyết định kéo quả phạt từ bên ngoài vào vòng cấm và phạt thẻ đỏ (hậu vệ Demichelis), khiến chúng tôi bị dẫn bàn và còn thiệt người. Chỉ một tích tắc diễn biến đó, Man City hoàn toàn gặp bất lợi vì trong gần 40 phút còn lại chỉ chơi với 10 người thì việc thua thêm 1 bàn nữa là không có gì phải nói”, ông Pellegrini nói thêm.

Cũng theo HLV Pellegrini, trọng tài Eriksson không xứng đáng bắt chính một trận cầu đỉnh như trên, vì ông này chỉ làm việc cho một giải vô địch quốc gia không mạnh là Thụy Điển. Chưa kể, trước đây hồi tháng 3.2012, trọng tài này cũng mắc rất nhiều lỗi trong trận Barcelona - AC Milan.

HLV Pellegrini còn dự định kiến nghị lên UEFA yêu cầu không được bổ nhiệm trọng tài này bắt bất cứ trận nào có Man City đấu nữa.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.