HLV Pep Guardiola: “Man City chưa sẵn sàng, nhưng vẫn phải thi đấu”

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2020 13:40 GMT+7

Phát biểu trước trận đấu rạng sáng mai (2 giờ 15, 18.6), Man City tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad khi Ngoại hạng Anh trở lại, HLV Pep Guardiola thừa nhận “Man xanh” chưa sẵn sàng.

Theo ông Pep Guardiola, các cầu thủ Man City đang gặp trở ngại về vấn đề thể lực và sự thích nghi sau thời gian nghỉ quá dài vì dịch Covid-19, trong khi lịch đấu diễn ra liên tục, trung bình 3 ngày/trận sẽ cực kỳ khắc nghiệt.
Thậm chí, ông Pep Guardiola cũng thừa nhận phong độ cầu thủ như thế nào đến giờ vẫn chưa thể xác định cụ thể, mà chỉ có thể kiểm định qua thi đấu ở trận gặp Arsenal. Nhưng sau đó, chắc chắn ông phải xoay vòng đội hình.
HLV Pep Guardiola nói: “Nếu bạn đi nghỉ hè và trở lại thi đấu sẽ rất khác so với hiện nay, dù cũng nghỉ nhưng tất cả chỉ bó gối ngồi trên ghế sofa. Chúng tôi có 3 tuần tập luyện, nhưng thực tế chỉ 1 tuần tập bình thường. Ở Đức hay Tây Ban Nha, các CLB có khoảng 5 hoặc 6 tuần.
Rõ ràng, chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt, và thể lực là một vấn đề rất lớn. Việc xoay vòng đội hình là đương nhiên, vì cầu thủ không thể duy trì thi đấu kéo dài liên tục trong khi họ hoàn toàn chưa lấy lại thể lực.

Tiền đạo Sterling nhiều khả năng sẽ được HLV Pep Guardiola tung ra sân thi đấu trận gặp Arsenal, nhưng sau đó phải xoay tua đội hình

AFP

Tuy nhiên, Man City bị ảnh hưởng thì tất cả CLB khác cũng vậy. Dù thừa biết là không đủ, nhưng chúng tôi vẫn phải ra sân thi đấu và cần hoàn tất mùa giải này. CLB sẽ bị thiệt hại về tài chính rất lớn nếu không kết thúc mùa giải. Do đó, bất kể thế nào thì chúng tôi cũng phải tìm mọi cách để thích ứng”.
Man City có lịch đấu rất căng thẳng gồm 10 trận đấu ở Ngoại hạng Anh kết thúc vào 26.7, xen kẽ là FA Cup với trận tứ kết gặp Newcastle ngày 28.6, nếu vào bán kết và chung kết sẽ thi đấu lần lượt các ngày 18 hoặc 19.7 và chung kết là 1.8. Sau đó, từ 7 và 8.8 là chiến dịch Champions League.

Rạng sáng mai, HLV Pep Guardiola cũng tái ngộ người trợ lý cũ, HLV Mikel Arteta khi lần đầu trở lại sân Etihad trong vai trò dẫn dắt Arsenal

AFP

Tại Ngoại hạng Anh, Man City đang thua Liverpool với cách biệt lên đến 25 điểm, nhưng theo HLV Pep Guardiola: “Bạn không thể đoán hay dự báo được bất cứ điều gì trong hoàn cảnh hiện nay, vì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi so với 3 tháng trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.