HLV Pep Guardiola: “Man City có bị đánh rớt xuống hạng 3 tôi vẫn ở lại”

Giang Lao
Giang Lao
18/02/2020 18:31 GMT+7

Trước trận đấu bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh giữa Man City gặp West Ham lúc 2 giờ 30 rạng sáng 20.2 tới (giờ VN), HLV Pep Guardiola lên tiếng về những tin đồn gần đây rằng mình sẽ ra đi vào cuối mùa nếu “Man xanh” không đảo ngược được án phạt bị cấm dự các Cúp châu Âu trong 2 mùa tới.

Theo kênh Sky Sports, ông Guardiola đã nói dứt khoát với các cầu thủ của mình ngay sau phán quyết gây sốc của LĐBĐ châu Âu (UEFA) mới đây: “Nhìn xem, chúng ta đang thi đấu ở giải đấu nào hiện nay.
Tôi vẫn ở đây. Và ngay cả khi họ đánh rớt chúng ta xuống giải League Two (hạng 3 nước Anh), thì tôi vẫn ở đây. Đây là thời điểm khó khăn của CLB, chúng ta phải đoàn kết”.
Trước đó, cũng ngay sau phán quyết của UEFA, tiền đạo Raheem Sterling là cầu thủ đầu tiên của Man City lên tiếng: “Bất kể tình thế nào xảy ra tôi vẫn ở lại CLB”.
Giữa lúc đó, báo chí Anh dự đoán nếu Man City không thể dự các Cúp châu Âu 2 mùa tới, chủ yếu là giải Champions League, thì sẽ có rất nhiều ngôi sao phải ra đi như Kevin De Bruyne, Sergio Aguero, Fernandinho, Rodri hay Leroy Sane… Kể cả HLV Guardiola cũng ra đi tìm bến đỗ mới.
Ông Guardiola còn hợp đồng với Man City đến hết mùa 2020 - 2021, và cũng từng nói: “Chỉ khi nào Man City sa thải thì tôi mới ra đi, còn không tôi sẽ gia hạn và tiếp tục làm việc tại đây”.

Sterling là cầu thủ đầu tiên của Man City thể hiện sự trung thành với CLB sau án phạt mà UEFA công bố

AFP

Ở diễn biến khác, kênh Sky Sports cũng cho biết giám đốc điều hành Man City, ông Ferran Soriano đề nghị các cầu thủ phải tin tưởng vào CLB, trong đó tiến trình pháp lý tiếp theo để kháng án ra Tòa án phân xử thể thao (CAS) đang tiến hành và tự tin án phạt hoàn toàn có thể được gỡ bỏ.
Ông Soriano cũng đề nghị các cầu thủ Man City chỉ tập trung vào thi đấu phần còn lại mùa giải này cùng vòng 1/8 Champions League sắp tới.
Kênh Sky Sports dự báo, với tiềm lực tài chính của mình, Man City đang chi “khủng” để thuê ít nhất 5 luật sư danh tiếng nhất châu Âu để “đấu” một mất một còn với UEFA nhằm đảo ngược án phạt cấm 2 mùa dự các Cúp châu Âu.
UEFA cáo buộc Man City “vi phạm nghiêm trọng” Luật công bằng tài chính từ năm 2012 - 2016, khi gian lận sổ sách nhằm cân bằng chi tiêu để hợp thức hóa.
Cũng trong vụ kháng án của Man City, kênh Sky Sports tiết lộ thêm từ nguồn tin nội bộ đội bóng này là kể cả khi kháng án ra CAS thất bại, Man City sẽ đưa vụ việc đến các tòa án khác ở châu Âu để tranh đấu với UEFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.