HLV Pep Guardiola: 'Man City đã đánh mất thói quen chiến thắng'

Giang Lao
Giang Lao
27/12/2018 08:20 GMT+7

Liên tiếp nhận 2 trận thua ngược trước Crystal Palace 2-3, rồi Leicester City 1-2, đương kim vô địch Premier League Man City bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa đến 7 điểm trong cuộc đua vô địch.

Đây là lần đầu tiên Man City nhận 2 trận thua liên tiếp trong tháng 12 kể từ năm 2016, và thật lạ là cùng một kịch bản trước các đối thủ chiếu dưới.
HLV Guardiola đang hết sức lo lắng vì rõ ràng là Man City đang gặp vấn đề mà ông lại chưa thể tìm được cách hoá giải. Theo ông Guardiola: “Chúng tôi biết quá rõ sức mạnh của mình, và không quên được chúng tôi từng chơi tốt như thế nào. Nhưng vấn đề là sự tự tin và tâm lý ổn định, bỗng dưng chúng tôi đánh mất đi và đánh mất luôn thói quen chiến thắng”.
Cũng theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha: “Sau cú sốc thua Crystal Palace, chúng tôi đã làm việc cật lực nhằm giải quyết những vấn đề xảy ra. Thế nhưng, chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi, sự lo lắng và áp lực đã khiến chúng tôi tiếp tục lập lại sai lầm, và thua tiếp trận thứ 2. Nếu không giải quyết các vấn đề này sớm để tìm lại thói quen chiến thắng, thì chuyện tranh chức vô địch với Liverpool sẽ gần như là không thể”.
Man City (giữa) liên tiếp thua ngược 2 trận trước các đối thủ dưới cơ AFP
Ở tình thế hiện nay, sau khi rớt xuống vị trí thứ 3 ở lượt đi ông Guardiola lần đầu thừa nhận “đang có 2 đội tốt hơn hẳn Man City, đó là Liverpool và đội hạng nhì Tottenham”. Hiện Man City thua Liverpool 7 điểm, và thua cả Tottenham 1 điểm, trong khi chỉ còn hơn Chelsea 4 điểm.
Ngoài ra, sau 2 trận thua liên tiếp, các hãng cá cược cũng lần đầu tiên ở mùa này chính thức “đổi kèo”, chọn Liverpool là ứng viên vô địch số 1 trước Man City.
Nhiều cầu thủ Man City không hiểu vì sao thua trận AFP
Tuy nhiên, HLV Guardiola và CLB Man City chưa hẳn chấp nhận thua cuộc. Theo ông Guardiola: “Từ bây giờ, dĩ nhiên Man City không được phép thua những trận kiểu này nữa. Chúng tôi cần chiến thắng và chiến thắng ở các vòng tới nhằm lấy lại niềm tin và hy vọng. Mùa giải vẫn còn dài, và vẫn còn nhiều thứ để chúng tôi “chiến đấu” lật ngược thế cờ”.
Trước mắt, cuối tuần này Man City bắt buộc phải thắng Southampton để lấy lại tinh thần trước khi về sân nhà tiếp đón Liverpool để hy vọng chiến thắng tiếp nhằm thu hẹp lại cách biệt. Trong khi, Liverpool sau chiến thắng trước Newcastle 4-0, cuối tuần này đối đầu Arsenal trước khi gặp Man City, nên chưa biết cục diện sẽ ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.