HLV Pep Guardiola: 'Man City đã lấy lại niềm tin sau khi hạ Everton'

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2018 11:07 GMT+7

Sau cú sốc thua Chelsea 0-2 ở vòng trước và để mất ngôi đầu, Man.City đã không để tình thế rơi vào nguy cơ sa sút mà lập tức lấy lại ngay uy danh của mình khi hạ đẹp Everton 3-1 trên sân nhà Etihad ở vòng 17.

Chiến thắng của Man.City có sự đóng góp lớn của tiền đạo Gabriel Jesus ghi cú đúp và đồng thời cắt đứt chuỗi thời gian dài không ghi bàn tính từ tháng 8, cùng bàn còn lại do công Raheem Sterling ghi. Trong khi Everton gỡ bàn an ủi do công Calvert-Lewin ghi ở phút 65.
Sự trở lại kịp lúc của Man.City và thêm Jesus giải toả được cơn khát bàn thắng, giúp “Man xanh” nhanh chóng lấy lại ngôi đầu và gây áp lực mạnh lên trước cuộc đại chiến giữa Liverpool và Manchester United lúc 23 giờ tối 16.12 (giờ VN).
Tuy nhiên, theo HLV Pep Guardiola: “Chúng tôi vừa trải qua cú sốc (thua Chelsea), nhưng không để mất tinh thần. Chúng tôi cũng biết tình thế sẽ khó khăn (bị Liverpool theo đuổi sát sao).
Thế nhưng, sự chịu đựng đó đã được giải quyết sớm khi chúng tôi tìm lại động lực, khát khao và tinh thần của mình để thắng trận đấu không hề dễ trước Everton. Vì lẽ nữa, Man.City cũng mới trải qua trận đấu giữa tuần tại Champions League”.
Gabriel Jesus (giữa) hết tịt ngòi giúp Man.City có phương án trên hàng công AFP
Cũng theo ông Guardiola: “Việc Jesus tìm lại mình ngay thời điểm mà chúng tôi cần cậu ta nhất quả thật tuyệt vời. Cú đúp của Jesus rất quan trọng cho cậu ấy”.
Cũng ở vòng 17, Tottenham thắng Burnley 1-0 do công Christian Eriksen ghi bàn duy nhất ở cuối trận, khiến Chelsea sẽ phải chờ đợi để có cơ hội soán ngôi thứ 3 nhưng trước hết họ cần phải thắng Brighton & Hove ở cuộc đấu tại vòng 17 tối 16.12.

Kết quả vòng 17 giải Ngoại hạng Anh

Manchester City 3-1 Everton

Crystal Palace 1-0 Leicester City

Huddersfield 0-1 Newcastle United

Tottenham 1-0 Burnley

Watford 3-2 Cardiff City

Wolverhampton 2-0 AFC Bournemouth

Fulham 0-2 West Ham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.