HLV Pep Guardiola: ‘Man City sẽ vô địch FA Cup và Champions League’

Giang Lao
Giang Lao
29/06/2020 08:51 GMT+7

Nhà cầm quân của CLB Man City , ông Pep Guardiola sau khi cùng đội nhà vào bán kết FA Cup và gặp lại Arsenal, cho biết các cầu thủ “Man xanh” đã quên cú sốc bị truất ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Phát biểu sau trận Man City thắng Newcastle 2-0 tại sân St James' Park rạng sáng nay ở trận tứ kết FA Cup, HLV Pep Guardiola nói: “Chúng tôi có nhiều cuộc nói chuyện sau những gì xảy ra ở Ngoại hạng Anh và thất bại trước Chelsea.
Tuy nhiên, chúng tôi thừa hiểu rằng mục tiêu chính từ bây giờ là chức vô địch FA Cup và Champions League. Man City đang chuẩn bị tất cả cho các mục tiêu này.
Trước mắt, chúng tôi cần thêm 2 chiến thắng nữa (ở FA Cup là bán kết với Arsenal và trận chung kết), đó sẽ là bước chuẩn bị chất lượng trước khi tái đấu Real Madrid ở Champions League”.
Tại Champions League, Man City thắng Real Madrid 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 ngay sân khách hồi cuối tháng 2. Trận lượt về sẽ diễn ra ngày 7 hoặc 8.8 tới có thể tại sân Etihad hoặc sân trung lập đang chờ LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận.
Nếu đi tiếp vào tứ kết, Man City sẽ đến Bồ Đào Nha tranh ngôi vô địch Champions League mùa này theo định dạng thi đấu mới “mini-tour”, với thể thức thi đấu 1 trận knock-out.

HLV Pep Guardiola (phải) cùng các cầu thủ Man City hướng tập trung ở FA Cup và Champions League

AFP

Định dạng này của Champions League gần như tương tự như FA Cup hiện nay. Vì thế, HLV Pep Guardiola cho rằng: “Bước chạy đà ở FA Cup sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ Man City, để hướng tới Champions League với cuộc đối đầu trước tiên gặp lại Real Madrid phải trong trạng thái tốt nhất”.
Trong khi đó, ở bán kết FA Cup, Man City gặp lại Arsenal - đối thủ mà “Man xanh” mới thắng tới 3-0 khi mùa giải vừa nối lại giữa tháng 6. Tỷ số này cũng tương tự như trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh, Man City cũng thắng “Pháo thủ” 3-0.

Tiền vệ Kevin De Bruyne tiếp tục là đầu tàu của Man City

AFP

Tổng cộng, 7 trận gần đây trên mọi mặt trận Man City cũng đã toàn thắng thắng Arsenal cả 7 trận liên tiếp. Do đó, đội quân của HLV Pep Guardiola quá tự tin sẽ một lần nữa hạ Arsenal để vào chung kết FA Cup gặp Manchester United hoặc Chelsea, cặp đấu ở trận bán kết còn lại.
Tại bán kết FA Cup, các trận bán kết giữa Man City gặp Arsenal và Manchester United gặp Chelsea đều diễn ra trên sân Wembley các ngày 18 và 19.7. Trận chung kết thi đấu cũng ở sân Wembley ngày 1.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.