HLV Pep Guardiola: ‘Ngôi vô địch khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi’

Giang Lao
Giang Lao
13/05/2019 10:04 GMT+7

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, ông Pep Guardiola phải thừa nhận danh hiệu bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Man City là khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay.

Trong sự nghiệp của mình, ông Guardiola dẫn dắt 3 CLB gồm Barcelona, Bayern Munich và hiện là Man City, trải qua 10 mùa bóng nhưng có tổng cộng 8 lần đăng quang ngôi vô địch các quốc gia.
Tuy nhiên, mùa này được xem là khó khăn nhất. Theo ông Guardiola: “Để vô địch trong cuộc đua với Liverpool khi Man City thắng liền 14 trận còn lại, quả thực cực kỳ khó khăn mới làm được.
Có lúc chúng tôi nghĩ không dễ gì làm được điều đó, vì áp lực rất lớn. Chúng tôi chỉ có chiến thắng và chiến thắng thì mới có hy vọng. Đây rõ ràng thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của tôi”.
Khi Liverpool đến sân Etihad của Man City hồi đầu tháng 1 năm nay và vẫn đang duy trì cách biệt hơn đến 7 điểm. Nếu thắng, coi như Liverpool dập tắt mọi hy vọng tranh đua của “Man xanh”. Tuy nhiên, Man City đã thắng 2-1 để nhen nhóm lại hy vọng, đó cũng là trận thua duy nhất ở mùa này của Liverpool.
Nhưng sau đó, việc Man City để thua Newcastle 1-2 ở cuối tháng 1 đã khiến tình thế trở lại đầy khó khăn. Man City chỉ có thắng toàn bộ các trận còn lại và trông chờ Liverpool sẩy chân thì họ mới có lại cơ hội.

tin liên quan

HLV Klopp: 'Không dễ đọ lại Man City nhưng Liverpool vẫn đi tiếp đến Madrid'
Sau khi bất thành trong nỗ lực đăng quang Premier League ở lượt trận cuối diễn ra hôm qua (12.5, giờ VN), HLV Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng khó có đội bóng nào đọ lại Man City chừng nào đội bóng này vẫn còn được nguồn tài chính lớn. Tuy nhiên, Liverpool vẫn đang ở đỉnh cao và sẽ hướng tới vinh quang ở Champions League.
Điều không ngờ đã diễn ra khi Man City vượt qua thử thách lớn nhất của mình với 14 trận thắng liên tiếp còn lại để đăng quang, và Liverpool có lý do tiếc nuối là họ dù không thua nữa kể từ sau trận thua Man City, nhưng lại có đến 4 trận hoà coi như đã trao luôn cơ hội cho đối phương.
HLV Guardiola thừa nhận sức ép quá lớn từ Liverpool khiến Man City đã tập trung và vượt mọi rào cản mới thắng 14 trận liên tiếp AFP
HLV Guardiola thừa nhận: “Chính việc Liverpool duy trì một sức ép lớn trong cuộc đua vô địch, đã giúp Man City giữ một trạng thái tâm lý tập trung và có lẽ là vượt mọi giới hạn của mình. Thành tích đạt 98 điểm mùa này là không tưởng với Man City dù mùa trước chúng tôi vô địch với 100 điểm. Đây thật khó tin, nhưng rõ ràng với những đối thủ cạnh tranh như Liverpool đã giúp Man City không ngừng phấn đấu”.
Mặc dù vậy, mùa sau theo ông Guardiola để bảo vệ tiếp ngôi vô địch sẽ không hề dễ, và Man City cần tiếp tục đầu tư mạnh hơn mới giữ được thành công vì Liverpool vẫn là đối thủ cạnh tranh quyết liệt, chưa kể Manchester United, Chelsea hay Arsenal và Tottenham cũng đang đầu tư để tranh đua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.