HLV Pep Guardiola: ‘Thắng Real Madrid, Man City có quyền mơ ngôi vô địch Champions League’

Giang Lao
Giang Lao
08/08/2020 14:55 GMT+7

Theo HLV Pep Guardiola: ‘Nếu chỉ nghĩ thắng Real thôi là đủ, chúng tôi mãi là đội bóng nhỏ. Mà ngược lại, với chiến thắng này Man City phải có quyền mơ ngôi vô địch’.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha của Man City, ông Pep Guardiola cũng cho rằng: “Để vô địch Champions League, bạn cần phải thắng những đội bóng lớn như Real, Barcelona, Bayern Munich, Liverpool.
Chúng tôi đã thắng Real 2 lần, và Zinedine Zidane còn chưa từng bị đánh bại ở vòng knock-out (đây là lần đầu tiên sau khi Man City hạ Real 2 lượt ở mùa này tại vòng 1/8 cùng tỷ số 2-1).

Varane mắc lỗi nặng khiến Real Madrid thua đau Man City, Hazard đã nói gì?

Tuy nhiên, đây chỉ là 1 bước. Thắng Real rõ ràng là bước tiến đồ sộ của chúng tôi. Nhưng vẫn còn những đối thủ khác nữa. Chúng tôi phải nghĩ xa hơn, đó là chức vô địch. Dĩ nhiên, chúng tôi có quyền mơ và tự tin về nó sau khi đã vượt qua Real.
Bước kế tiếp là Lyon, đối thủ không hề dễ nhằn. Nên nhớ, mùa trước (vòng bảng) chúng tôi không thể đánh bại họ (thua 1-2 và hoà 2-2). Chúng tôi sẽ có khoảng 7 ngày để nghiên cứu về Lyon hiện nay, và xem có giải pháp nào khuất phục được họ không”.
Trong số các đội vào tứ kết Champions League mùa này, thi đấu theo thể thức “mini tour” (1 trận knock-out) ở Bồ Đào Nha từ giữa tuần sau, Lyon được đánh giá thấp nhất. Nhưng sau khi bất ngờ loại ứng viên vô địch Juventus (hoà 2-2 sau hai lượt, nhưng đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách), đội bóng Pháp trở thành đối thủ đáng gờm và là “ngựa ô” của giải.

Man City đang có sự tự tin rất lớn sau khi vượt qua Real

AFP

Tuy nhiên, với Man City so với dự kiến sẽ gặp Juventus thì nay gặp Lyon tuy chưa từng thắng sau lịch sử đối đầu 2 trận mùa trước chỉ hoà và thua, rõ ràng vẫn nhẹ thở hơn. Cũng như xét trên thực lực và đẳng cấp hiện tại thì “Man xanh” chiếm ưu thế hơn hẳn.
Lyon hiện vẫn dựa nhiều vào ngôi sao kỳ cựu người Hà Lan, Memphis Depay cùng thủ môn tuyển Bồ Đào Nha, Anthony Lopes và trên hết là tài cầm quân của HLV Rudi Garcia tạo nên thế trận phòng ngự chặt chẽ chờ đối thủ mắc sai lầm trừng phạt.

Nhưng ở tứ kết gặp Lyon là đối thủ Man City chưa từng thắng sau 2 lần gặp mùa trước

AFP

Lối chơi của Lyon ít biến hoá, nhưng đặt sự hiệu quả hàng đầu, sẽ là một thử thách không nhỏ cho Man City. Chính HLV Pep Guardiola dù đầy sự tự tin với thông điệp cảnh báo mọi đối thủ, cũng tỏ ra thận trọng trước những mối đe doạ tiềm tàng mà Lyon có thể mang lại.
Ông Pep Guardiola khẳng định: “Tôi đang đề nghị các bộ phận tuyển trạch phải tập hợp ngay toàn bộ những khả năng nguy hiểm nhất của Lyon để nghiên cứu. Chúng tôi có 7 ngày chuẩn bị, và sẽ không hoài phí 1 giây phút nào hết”. Trận tứ kết giữa Man City gặp Lyon diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng ngày 16.8 tới (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.