HLV Pep Guardiola trải lòng về lời dị nghị ‘nhờ Messi mới vô địch Champions League’

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2021 13:33 GMT+7

Phải sau 10 năm kể từ lần cùng Barcelona đăng quang Champions League năm 2011, HLV Pep Guardiola mới được trở lại trận chung kết đấu trường này cùng Man City, nhưng cũng phải mất hơn 5 năm.

Thành quả này giúp HLV Pep Guardiola trải lòng về những lời dị nghị mình từng có thành công ở Champions League với 2 lần vô địch trong giai đoạn dẫn dắt Barcelona năm 2008 đến 2012 chỉ nhờ tài nghệ của siêu sao Lionel Messi.
HLV Pep Guardiola cho rằng: “Mọi người đều nghĩ rằng vào chung kết Champions League rất dễ, nhưng đây thực sự là công sức vun đắp trong 4 hay 5 năm qua của chúng tôi. Man City đã cùng nhau chiến đấu và cùng nhau vào chung kết”.
Cũng theo HLV Pep Guardiola: “Cần nhớ, Manchester United từng vô địch Champions League nhờ cú trượt chân của John Terry, hay Chelsea chiến thắng ở những phút cuối trận gặp Bayern Munich. Và Real Madrid cũng từng vô địch nhờ thắng Atletico Madrid ở những phút 93. Đây là một cuộc đấu cực kỳ khó khăn và gian nan, bạn phải có những ngôi sao, những cầu thủ tầm cỡ mới chiến thắng”.
Vì lẽ đó, HLV Pep Guardiola cũng bác bỏ những chỉ trích Man City nhờ đầu tư “khủng” mới có thành công vào chung kết Champions League khi cho rằng: “Đúng là chúng tôi đã đầu tư nhiều, nhưng sẽ không dừng lại ở mức độ đó. Champions League là đấu trường khắc nghiệt, ở đó như tôi đã nói, những ngôi sao lớn sẽ đóng vai trò quyết định và các đội bóng luôn nâng cấp đội hình của mình qua mỗi năm”.

Đội hình của Man City được xây dựng nhiều năm nay và hiện có giá trị khoảng 1,13 tỉ euro, theo trang Transfermarkt thống kê

AFP

HLV Pep Guardiola cũng lấy ví dụ về PSG: “Đó là đội bóng được xây dựng để chiến thắng, họ vô địch quốc gia mỗi năm và luôn chiến đấu đến cùng cho tham vọng vô địch Champions League. Chúng tôi cực kỳ vất vả với họ, nhưng vẫn điềm tĩnh và tìm cách hóa giải để giành chiến thắng”.
Ở mùa này, sau khi Man City vô địch Cúp Liên đoàn, ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cũng đã chắc trong tay, nhưng theo HLV Pep Guardiola: “Chúng tôi phải hết sức tỉnh táo, Man City cần giải quyết xong ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sớm và sẽ có từ 2 đến 3 tuần để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League (tại Istanbul vào rạng sáng 30.5 tới, sẽ gặp Chelsea hoặc Real Madrid)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.