HLV Pochettino bật khóc như... đứa trẻ khi Tottenham loại Ajax

Giang Lao
Giang Lao
09/05/2019 08:54 GMT+7

Chiến lược gia người Argentina của CLB Tottenham, HLV Mauricio Pochettino đã bật khóc và không diễn tả hết cảm xúc của mình, khi đội nhà có màn lội ngược dòng khó tin giành vé vào chung Champions League.

Trên sân Johan Cruyff Arena rạng sáng ngày 9.5 ở trận bán kết lượt về, Tottenham rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn, nếu không muốn nói là không còn cơ hội nào sau khi họ lại để Ajax dẫn trước thêm 2 bàn nữa (do De Ligt và Ziyech ghi).
Tỷ số này cộng với kết quả ở trận lượt đi Ajax thắng 1-0, khiến Tottenham sau hiệp 1 đang bị thua sau 2 lượt tới 0-3. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi không ngờ trong hiệp 2 khi HLV Pochettino tung tiền đạo Llorente vào thay Wanyama để chơi canh bạc tất tay.
Trong hiệp 2, Tottenham tiếp tục đẩy sức ép mạnh mẽ hơn để rồi tiền đạo Lucas Moura đã trở thành người hùng khi ghi cú hattrick giúp đội nhà thắng lại 3-2 để chung cuộc sau hai lượt hòa 3-3 và giành vé đi tiếp ngay trên tay của Ajax nhờ luật bàn thắng sân khách.
Lucas Moura đã trở thành người hùng của Tottenham Reuters
Kịch tính ở chỗ Tottenham đảo ngược cục diện khá tương tự như Liverpool trước Barcelona, khi cũng đều ghi được 2 bàn ngay đầu hiệp 2 trước khi kết liễu đối thủ với bàn thắng phút chót.
Trong những thời điểm này, nhất là ở cuối trận HLV Pochettino thực sự bị khích động và không kiềm chế được cảm xúc trước kết quả không ngờ. Ông Pochettino đã bật khóc, chạy vào sân ăn mừng trong tâm trạng cực kỳ phấn khích.
HLV Pochettino đã bật khóc và không diễn tả hết cảm xúc của mình AFP
Sau tất cả, ông Pochettino cho rằng: “Không có gì kỳ diệu hơn với cảm xúc mà bóng đá mang lại. Ở khoảnh khắc này tôi nhớ về gia đình mình. Họ xứng đáng được tưởng thưởng. Tôi cũng cảm ơn tất cả. Để diễn tả hết cảm xúc này thật khó để nói nên lời”.
Cũng theo ông Pochettino: “Những gì tôi có thể nói được, đó là Tottenham đã có một hiệp 2 quá kỳ diệu. Bóng đá là vậy, nó mang lại thứ cảm xúc không thể có được. Ajax cực kỳ khó nhằn, và để ngược dòng như vậy ở một đẳng cấp như vậy, thực sự không tưởng nhưng nó vẫn diễn ra. Tôi rất biết ơn khi được làm HLV, được đá bóng và sống trong những khoảnh khắc như thế này”.
Phải đến khi được các cầu thủ dỗ dành ông mới tạm lắng cảm xúc Chụp màn hình BTSport
Trước trận, ông Pochettino cũng gây sốc cho giới chuyên môn khi tuyên bố nếu Tottenham vượt qua Ajax để vào chung kết và vô địch Champions League mùa này, ông có thể sẽ chia tay CLB thành London để tìm thử thách mới vì nhiệm vụ 5 năm đã hoành thành.
Lời hứa này đã được 1 nửa khi Tottenham vào chung kết gặp Liverpool lúc 2 giờ rạng sáng ngày 2.6 tới trên sân Metropolitano của CLB Atletico Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.