HLV Pochettino kêu gọi cả Premier League ủng hộ Tottenham đánh bại Chelsea

02/01/2017 15:35 GMT+7

HLV Mauricio Pochettino muốn cả Premier League hậu thuẫn Tottenham trong việc chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Chelsea ở vòng 20 Premier League.

Chelsea đang quét sạch mọi rào cản để thẳng tiến đến chức vô địch Premier League. Kết thúc giai đoạn lượt đi, họ chễm chệ vị trí nhất bảng với 49 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Liverpool 6 điểm. Dù mùa giải vẫn còn nửa chặng đường phía trước, giới chuyên môn nhận định rất khó có đội bóng đủ sức soán ngôi nhất bảng của "The Blues".

Gần đây, bình luận viên Robbie Savage còn cho rằng "nên trao chức vô địch sớm cho Chelsea". Thế nhưng, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham quyết không đầu hàng sớm. Trước trận derby thành London diễn ra ngày 5.1 tới, nhà cầm quân người Argentina muốn cả Premier League ủng hộ trong việc chặn đứng Chelsea.
"Có lẽ chúng tôi sẽ cảm thấy như Leicester mùa rồi, tất cả những đội bóng đều ủng hộ họ (Leicester) và chống lại Tottenham", HLV Pochettino nói, "Trận gặp Chelsea tới đây sẽ rất khó khăn, nhưng đó là cơ hội để chặn đứng Chelsea và thu hẹp khoảng cách (xuống còn 10 điểm). Kết quả trận gặp Chelsea rất quan trọng với Premier League và chúng tôi".

Ở trận đấu thuộc vòng 19 diễn ra đêm qua, Tottenham thắng đậm Watford 4-1. Kết quả này tạo ra sự hưng phấn rất lớn cho thầy trò Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina cũng cho rằng đó là màn trình diễn rất hoàn hảo. Trên sân Vicarage Road, Spurs sử dụng hệ thống 3-5-2, một biến thể của 3-4-3 giúp Chelsea toàn thắng 13 trận liên tiếp.
HLV của Tottenham muốn cả Premier League ủng hộ họ trong việc chặn đứng Chelsea AFP
Nhiều khả năng Tottenham sẽ dùng hệ thống tương tự để đấu với Chelsea. Tuy nhiên, HLV Pochettino cho rằng sơ đồ chiến thuật không quan trọng. "Cách chúng tôi luân chuyển quả bóng mới quyết định thế trận. Đó cũng gọi là một ý tưởng, triết lý bạn sẽ làm gì với quả bóng", nhà cầm quân người Argentina nói.

Trong trận lượt đi diễn ra hôm 27.11 trên sân Stamford Birdge, Chelsea ngược dòng hạ Tottenham 2-1. Eriksen mở tỷ số ngay phút 11, nhưng Pedro và Moses sau đó ghi liên tiếp các bàn thắng giúp "The Blues" giành 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.