HLV Pochettino không biết nói gì sau trận thua “kinh hoàng” của Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
02/10/2019 09:12 GMT+7

Rạng sáng nay (2.10), á quân Champions League , Tottenham để thua với tỷ số đậm nhất (2-7) trong lịch sử bóng đá Anh tại các Cúp châu Âu ngay sân nhà trước Bayern Munich. Sau trận, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận ông và các cầu thủ không biết nói gì nữa.

Việc để thủng lưới đến 7 bàn, Tottenham cũng lập lại tỷ số “lịch sử” từng thua tệ hại của chính mình trước một CLB Đức khác là FC Koln (0-8) tại giải UEFA Intertoto Cup hồi tháng 7.1995.
Ngoài ra, với tỷ số thua 2-7 cũng là tỷ số thua đậm nhất ngay sân nhà mà xưa nay chưa CLB Anh nào trải qua. Với 7 bàn thua ngay sân nhà, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ở mọi giải đấu, Tottenham đã phải nhận nhiều bàn thua như vậy.
Sau trận đấu, HLV Pochettino cho biết: “Thật khó để nói được điều gì trong lúc này. Tất cả chúng tôi đều im lặng. Đây rõ ràng là một đêm kinh hoàng của chúng tôi. Ở tình thế này, chúng tôi chỉ biết giữ sự bình tĩnh. Có thể các ngày tới chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau. Nhưng hôm nay thì không”.
Tuy nhiên, ông Pochettino thừa nhận: “Bất kể thế nào, thì sau những gì đã xảy ra, mọi sai lầm, kết quả và sự thất vọng. Chúng tôi cần tự đứng dậy, và chúng tỏ mình như những người đàn ông thật sự”.
Hiện Tottenham sau 2 trận ở bảng B chỉ mới được 1 điểm từ trận hoà Olympiacos 2-2 ngày ra quân, trong khi sau trận thua kinh hoàng trước Bayern (đứng đầu bảng sau 2 trận toàn thắng) khiến họ nay đứng ở tình thế đầy khó khăn vì trận còn lại Red Star Belgrade kịp thắng Olympiacos 3-1 để có 3 điểm giành vị trí thứ 2.

HLV Pochettino hoàn toàn bất lực trước đà sa sút của Tottenham

AFP

Tại Ngoại hạng Anh, Tottenham cũng đang có chuỗi trận không như ý, và hiện xếp thứ 6 với 11 điểm sau 7 trận. Do đó, áp lực với HLV Pochettino lúc này rất lớn.
Bản thân nhà cầm quân người Argentina cũng thừa nhận: “Chúng tôi đang phạm rất nhiều sai lầm, và tôi sẽ phải phân tích mọi thứ để tìm nguyên nhân. Tôi luôn nói, những gì diễn ra ở Champions League mùa trước đã kết thúc, một chương mới đã bắt đầu với nhiều thách thức. Tuy nhiên, đến lúc này chúng tôi vẫn chưa vượt qua, các cầu thủ vẫn còn mắc kẹt trong tâm trạng lẫn lộn. Trận thua hôm nay như một cái tát mạnh để chúng tôi tỉnh táo lại”.
Mặc dù vậy, ông Pochettino vẫn nói cứng: “Tôi vẫn không thay đổi quan điểm của mình. Trận thua hôm nay thực sự là một cú sốc, nhưng Tottenham không phải cải tổ toàn bộ. Mà chúng tôi cần thể hiện lại đẳng cấp của mình, thi đấu mạnh mẽ và chúng tôi cần chứng tỏ bản lĩnh thực sự của mình để vượt qua khó khăn”.
Ở diễn biến khác, báo chí Anh cũng như các cựu cầu thủ Tottenham như Jermaine Jenas nhận định: “Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho Tottenham. Nếu họ không kịp đứng dậy thì đây sẽ là một mùa giải thảm hoạ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.