HLV Pochettino không đùa khi đòi chia tay Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
11/05/2019 13:30 GMT+7

Phát biểu tưởng nói đùa của ông Mauricio Pochettino trước trận bán kết lượt về Champions League rằng, nếu Tottenham vượt qua Ajax và vô địch giải đấu này, ông sẽ từ chức và về nhà ở Argentina. Hoá ra là ý định thật.

Trước lượt đấu cuối giải Ngoại hạng Anh mùa này diễn ra lúc 21 giờ tối ngày 12.5 (giờ VN), trong cuộc họp báo như thường lệ ông Pochettino đã xác nhận lại ý định này là hoàn toàn sự thật.
Thậm chí, nếu Tottenham không vô địch Champions League thì chiến lược gia người Argentina này vẫn cân nhắc nghiêm túc ý định từ chức. Theo đó, ông Pochettino cho rằng: “Sau 5 năm làm việc tại Tottenham, những thành quả hiện nay đang đòi hỏi sức ép phải duy trì tiếp tục rất cao. Nhưng nếu sắp tới, chúng tôi vẫn không có chiến lược nào cụ thể, và không khả thi, thì chuyện tôi ra đi là hoàn toàn có thể”.
Từ mùa 2015-2016 đến nay, mùa nào ông Pochettino cũng giúp Tottenham nằm trong tốp 4 Ngoại hạng Anh, và nay thêm vào đến chung kết Champions League.
HLV Pochettino khóc mừng khi Tottenham vào chung kết Champions League AFP
Tuy nhiên, từ đây đến đó, HLV Pochettino khẳng định cùng Tottenham làm tốt nhất có thể 2 mục tiêu còn lại là hoàn tất suất nằm trong tốp 4 Ngoại hạng Anh hiện vẫn chưa bảo đảm khi cần hoà hoặc thắng Everton lượt cuối để tự quyết cơ hội. Cũng như trận chung kết Champions League vào đầu tháng 6 tới gặp Liverpool.
“Sau đó, tôi sẽ có cuộc làm việc với ông Daniel Levy (chủ tịch CLB Tottenham), để xem kế hoạch phát triển 5 năm tới và chắc chắn, nó sẽ khác nhiều so với 5 năm vừa qua. Tôi cần một chiến lược cụ thể và khả thi để tiếp tục. Nếu ở lại, mà không có một hướng đi nào khả dĩ, thì rõ ràng thật ngu ngốc”, ông Pochettino nói. 
Sau niềm vui lớn, ông Pochettino (trái) đã nhận thấy nhiều sức ép và cần nói chuyện với ông Daniel Levy (chủ tịch CLB Tottenham), để xem kế hoạch phát triển 5 năm tới AFP
HLV Pochettino hiện vẫn còn hơn 4 năm hợp đồng với Tottenham khi ký gia hạn hồi tháng 5 năm ngoái kéo dài đến năm 2023. Mặc dù vậy, trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua HLV này không được cấp tiền mua sắm cầu thủ mới, do CLB Tottenham ưu tiên chi gần 1 tỉ bảng để xây sân vận động mới.
Sắp tới, khả năng Tottenham phải tính toán chi li mua sắm cầu thủ cũng có thể lại xảy ra. Do đó, ông Pochettino rất e ngại cũng có cơ sở.
Lucas Moura (giữa) là cầu thủ gần nhất HLV Pochettino mua về Tottenham đã cách đây 16 tháng AFP
Cần thủ gần nhất mà ông Pochettino mua về Tottenham là Lucas Moura đã cách đây 16 tháng, và chính cầu thủ này ghi cú hat-trick giúp Tottenham thắng ngược Ajax 3-2 (chung cuộc 3-3) nhưng đi tiếp vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.
Vì vậy, những đòi hỏi hiện nay của ông Pochettino chính đáng khi cần CLB Tottenham có một chiến lược mới, trong đó phải chi tiền mua sắm cầu thủ chất lượng hơn mới duy trì thành quả hiện nay. Chưa kể, CĐV Tottenham nay cũng muốn đội nhà phải bước vào cuộc cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với các đối thủ mạnh như Man City, Liverpool, Chelsea hay Manchester United, Arsenal từ mùa bóng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.