HLV Pochettino: 'Sai lầm lớn đã khiến Tottenham bị loại'

08/03/2018 09:10 GMT+7

Juventus đã có màn lật ngược tình thế tuyệt vời trên sân Tottenham ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay 8.3 (giờ VN) nhờ bộ đôi người Argentina.

Bị thủ hòa 2-2 ngay trên sân nhà, Juventus lâm vào thế khó ở Wembley đêm qua. Việc "cố gắng loại" đối phương như phát biểu của đội trưởng Buffon trước trận đấu, ai cũng biết đó không phải là chuyện dễ. Thế nhưng Juventus đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi làm được điều thần kỳ đó chỉ trong vòng... 3 phút.
Son Heung Min có bàn thắng cho Tottenham nhưng không giúp đội nhà lọt vào tứ kết Reuters
Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min mở tỷ số cho đội chủ nhà Tottenham ở phút 39 sau đường căng ngang của Trippier. Sau đó, Tottenham vẫn chơi tấn công với lợi thế về bàn thắng và khán giả. Nhưng "Bà đầm già" quá kinh nghiệm trong những trận đấu như thế này và họ chỉ cần 3 phút để đâm hai nhát chí mạng vào yếu huyệt của Tottenham.
Nếu như bàn thắng đầu tiên là pha lẻn xuống như một bóng ma của Higuain, nhận đường chuyền bằng đầu của Khedira trước khi cầu thủ người Argentina dứt điểm đúng kiểu la-tinh vào lưới Lloris thì bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 xuất phát từ đường chọc khe đúng kiếu Ý của chính Higuain. Tiền đạo đồng hương Dybala băng xuống phá bẫy việt vị trước khi sút cháy lưới đội chủ nhà để đưa Juventus lọt vào tứ kết Champions League một cách xứng đáng.
"Trong vòng chưa đầy ba phút, chúng tôi phải nhận hai bàn thua. Hai sai lầm lớn đó đã khiến chúng tôi bị loại khỏi cuộc chơi. Tính trong cả hai lượt trận, chúng tôi xứng đáng hơn. Nhưng trong bóng đá, bạn cần ghi bàn nhiều hơn đối thủ. Đó là lý do tại sao chúng tôi ra đi. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội. Nếu so sánh các số liệu thống kê, rõ ràng Tottenham xứng đáng hơn. Tôi nghĩ Juventus chỉ sút bóng 2-3 lần, nhưng họ có chất lượng và nếu bạn phạm sai lầm họ ghi bàn ngay. Ở vòng bảng, chúng tôi phải đụng Borussia Dortmund và Real Madrid, giờ là Juventus. Đó là ba đội bóng lớn. Thật khó khăn nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với chúng tôi. Tôi đã làm thất vọng các cầu thủ và người hâm mộ, nhưng hãy nghĩ về tương lai", huấn luyện viên Pochettino phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Dybala (số 10) ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus Reuters
Trong khi đó, người chiến thắng tất nhiên rất hồ hởi, ông Allegri nói: "Trước tiên tôi nghĩ rằng các cầu thủ đó đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Những thay đổi đã tạo nên sự khác biệt. Ngay cả khi bị dẫn 0-1, chúng tôi vẫn chơi bình tĩnh bởi chúng tôi biết rằng có khả năng mình sẽ ghi bàn. Chúng tôi đã phải chịu đựng, nhưng đó là điều bình thường trong bóng đá. Chúng tôi rất vui vì chiến thắng này, nhưng chúng tôi cần phải suy nghĩ về những trận đấu tiếp theo. Juventus đang có một mùa giải tốt ở Serie A, lọt vào chung kết cúp quốc gia, lọt vào tứ kết Champions League. Ai biết được điều gì có thể xảy ra ở Champions League?".
Nhận xét về cặp tiền đạo Higuain - Dybala, bộ đôi Argentina đã mang chiếc vé tứ kết về cho Juventus, ông Allegri nói: "Dybala và Higuain đã có những nỗ lực và thay đổi tuyệt vời. Higuain đã nghỉ ngơi hai tuần và chỉ tập nhẹ trong khi Dybala chỉ mới quay trở lại sân. Dybala là một cầu thủ trẻ nhưng rất quan trọng đối với chúng tôi. Anh ấy có đẳng cấp châu Âu, đó tín hiệu đáng vui của Dybala và Juventus".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.