HLV Pochettino: 'Tottenham không may mắn, nhưng Inter Milan phòng thủ suốt trận'

Giang Lao
Giang Lao
19/09/2018 09:38 GMT+7

Chiến lược gia người Argentina Mauricio Pochettino đã phản rất ứng mạnh lại các chỉ trích từ giới truyền thông khi cho rằng Tottenham để thua Inter Milan 1-2 rạng sáng ngày 19.9 tại Champions League là do cầu thủ thi đấu kém cỏi.

[VIDEO] HLV CỦA INTER MILAN PHÁT BIỂU ĐẦY PHẤN KHÍCH SAU KHI ĐÁNH BẠI TOTTENHAM

Chơi trên sân khách trước Inter Milan mới trở lại vòng bảng Champions League sau 6 năm vắng bóng, Tottenham vươn lên dẫn trước 1-0 do công Eriksen ghi phút 53, nhưng rốt cuộc đã thua ngược 1-2 với hai bàn của Icardi và Vecino ghi ở cuối trận chỉ trong vòng có 6 phút (85 và 90+2).

Trận thua này cùng với 2 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trước đó là 3 trận thua liền lần đầu tiên của Tottenham dưới thời ông Pochettino.

Bàn thắng của Vecino ở phút 90+2 khiến Tottenham nhận trận thua ngược trên sân khách Reuters

Theo báo chí Anh, nguyên do là ông Pochettino đã lựa chọn cầu thủ sai khi để 2 trụ cột ở hàng thủ là trung vệ Toby Alderweireld và hậu vệ Kieran Trippier ở nhà vì lý do “kỹ thuật”. Chính vì vậy đã khiến hàng thủ Tottenham mắc nhiều sai sót nhất là ở cuối trận khiến phải nhận trận thua đau.

Ngoài ra, cũng trên kênh BT Sport các bình luận viên như cựu danh thủ Owen Hargreaves hay Jermaine Jenas đều cho rằng, HLV Pochettino mắc sai lầm về chiến thuật cùng các cầu thủ Tottenham kém cỏi ở thời điểm quyết định dẫn đến trận thua.

Tuy nhiên, ông Pochettino phản ứng rất mạnh: “Quá dễ để chỉ trích. Cũng quá dễ để nói về những cầu thủ không có mặt ở trận đấu này vì chấn thương như Lloris, Dele Alli và Moussa Sissoko, cũng như là Alderweireld và Trippier. Các bạn (báo chí Anh) phải tôn trọng những cầu thủ đã thi đấu trận hôm nay, vì họ đã thi đấu trận hay nhất từ đầu mùa cho Tottenham”.

Nếu tận dụng tốt cơ hội sau khi Eriksen mở tỷ số phút 53, thì Tottenham đã có thể giành trận thắng AFP

Cũng theo ông Pochettino: “Đúng là Tottenham đã đánh rơi chiến thắng. Tôi rất thất vọng với kết quả. Inter đã phòng ngự và phòng ngự gần như suốt trận. Khi bạn bị thủng lưới ở những phút cuối như phút 86, thực sự là sẽ rất khó khăn. Cũng thật không may, chúng tôi cũng để thua thêm bàn nữa ở phút bù giờ. Nếu như chúng tôi tận dụng tốt cơ hội hơn sau khi dẫn 1-0, thì trận đấu đã kết thúc”.

Dù thua 3 trận liên tiếp gần đây sau cú khởi đầu ấn tượng hồi đầu mùa (thắng 3 trận liền ở Ngoại hạng Anh), nhưng ông Pochettino tin rằng: “Tottenham đã cho thất chất lượng của mình. Kết quả là điều không may, nhưng về lối chơi và chất lượng trận đấu mà chúng tôi tạo ra, đã cho thấy chúng tôi hoàn toàn có thể sớm tìm lại con đường chiến thắng và đưa mùa giải đi theo ý của mình”.

Sau trận thua Inter, Tottenham đến làm khách trước Brighton & Hove ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này, và tiếp đó là cuộc gặp Barcelona (đội đã “huỷ diệt” PSV Eindhoven 4-0 ở cùng bảng B trận mở màn) trên sân Wembley tại Champions League ngày 3.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.