HLV Pochettino: “Tottenham sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Liverpool”

Giang Lao
Giang Lao
23/10/2019 13:06 GMT+7

Theo ông Mauricio Pochettino, chiến thắng của Tottenham trước Red Star Belgrade 5-0 rạng sáng nay (23.10, giờ VN) ở lượt 3 vòng bảng Champions League đã giúp “Spurs” thực sự tìm lại cảm giác “mạnh”, và sẵn sàng cho cuộc đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.

Tottenham thời gian gần đây chơi sa sút, bản thân HLV Pochettino chịu sức ép rất lớn và phải đối mặt nguy cơ bị sa thải là hiện hữu.
Tại Champions League sau 2 trận ra quân Tottenham bị Olympiacos thủ hòa 2-2 và thua kinh hoàng trước Bayern Munich 2-7, trong khi tại Ngoại hạng Anh thì họ chỉ có 3 chiến thắng từ đầu mùa, còn lại hòa 3 và thua 3 rớt xuống hạng 7 với 12 điểm.
Chính vì vậy, ở tình thế chịu sức ép rốt cuộc Tottenham đã bùng nổ ở trận gặp Red Star Belgrade và thắng đậm 5-0, qua đó trở lại đường đua tranh vé đi tiếp vào vòng 1/8 ở bảng B khi vươn lên nhì bảng với 4 điểm xếp sau Bayern Munich (9 điểm với 3 trận toàn thắng). Nếu vòng tới, Tottenham hạ tiếp Red Star Belgrade ở sân khách thì họ sẽ thắp sáng cơ hội đi tiếp.

Trong thời điểm khó khăn ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc đã giúp Tottenham vượt khó với cú đúp ở trận thắng Red Star Belgrade 5-0

AFP

Tuy nhiên, theo HLV Pochettino thì trận thắng Red Star Belgrade 5-0 còn có một ý nghĩa khác, đó là: “Tottenham đã trưởng thành và vượt khó được trước những sức ép khó khăn vừa qua. Tôi hy vọng, điều này sẽ giúp các cầu thủ tiếp tục giữ sự tự tin và tập trung, cũng như sẽ lấy lại cảm giác thi đấu bùng nổ đầy sức mạnh đã từng thể hiện và hướng tới trận đấu then chốt với Liverpool vào cuối tuần này trên sân Anfield với đẳng cấp vốn có của mình”.
Ngoài ra, ông Pochettino cũng mong chờ từ trận thắng Red Star Belgrade sẽ khởi động lại Tottenham là đội bóng khó bị đánh bại như ở mùa trước, sau khi phần đầu mùa giải này sức ép từ sự kỳ vọng nhiều hơn đã khiến họ thi đấu phập phù.

Tương tự là thủ quân Harry Kane (áo trắng) cũng ghi 2 bàn cho Tottenham

AFP

Cũng thật may cho Tottenham, những ngôi sao như Son Heung-min, Dele Alli, Harry Kane hay tân binh đắt giá Tanguy Ndombele tuy cũng gặp nhiều thời điểm mất phong độ, nhưng họ đang nỗ lực song hành cùng ông Pochettino để giúp Tottenham dần vượt khó.
Một khi Tottenham tìm lại sự tự tin, rõ ràng Liverpool đang ngày đối mặt khó khăn trước các đối thủ đang hồi phục sẽ cạnh tranh mình quyết liệt ở cuộc đua tại Ngoại hạng Anh, mà trận hòa khó nhọc trước Manchester United 1-1 mới đây là một minh chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.