HLV Pochettino vẫn chờ trở lại Anh gây bất an cho Solskjaer lẫn Guardiola

Giang Lao
Giang Lao
13/10/2020 15:57 GMT+7

Báo chí Anh dự đoán việc HLV Mauricio Pochettino quyết định chờ cơ hội trở lại Anh làm việc sau gần 1 năm bị Tottenham sa thải, khiến nhiều HLV đang tại vị bất an trước khả năng sắp bị thay thế.

Cơ hội có thể sẽ đến rất sớm với ông Pochettino ngay từ cuối tuần này khi giải Ngoại hạng Anh trở lại thi đấu vòng 5 với nhiều trận then chốt sẽ quyết định tương lai nhiều HLV đang tại vị.
Trong đó, HLV Solskjaer của Manchester United (M.U) đang phải chịu nhiều áp lực nhất, kế đến khá bất ngờ còn có cả HLV Pep Guardiola của Man City.

10 ngày quyết định số phận Solskjaer và mục tiêu hàng đầu cho ghế 'nóng' của Man United

Hai đội bóng thành Manchester khởi đầu mùa giải hiện nay gặp liên tiếp các cú sốc như M.U mới thua thảm Tottenham 1-6, còn Man City nhận trận thua không ngờ trước Leicester 2-5 và còn bị tân binh Leeds hòa 1-1 trong thế trên chân.
Khả năng Man City thay HLV Guardiola khá thấp, nhưng nếu “Man xanh” lại thua tiếp Arsenal ngay tại sân nhà Etihad lúc 23 giờ 30 khuya ngày 17.10 (giờ VN) tới đây, thì không biết điều gì sẽ xảy ra.
Hợp đồng của HLV Guardiola chỉ còn đến tháng 6 năm sau, nhưng nhà cầm quân này đến nay chưa đá động gì việc gia hạn. Gần đây tờ The Sun cho biết, ban lãnh đạo Man City đưa ra một đề xuất gia hạn với chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng dự án phát triển “Man xanh” lên tầm vóc mới trong đó hứa hẹn có sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi.

Vị thế của HLV Guardiola ở Man City đang bị sút giảm sau khi không giúp "Man xanh" vô địch Champions League các mùa gần đây

AFP

Tuy nhiên, điều này - theo một thành viên trong ban lãnh đạo Man City - tiết lộ, cũng sẽ tùy thuộc nhiều vào HLV Guardiola khi xem mình liệu có xứng đáng để gia hạn tiếp hay không, nếu như hiện tại vẫn không giúp Man City lấy lại vị thế ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh của mình.
Nếu đội bóng nửa xanh thành Manchester vẫn sa sút, có thể tự ông Guardiola tự quyết định tương lai của mình. Do đó, Man City đã tính giải pháp dự phòng khi đã đưa HLV Pochettino vào danh sách chờ, khi cần sẽ đàm phán để thay thế.
HLV Pochettino cũng người Argentina, nên có mối quan hệ mật thiết không kém với Messi và nhiều cầu thủ đồng hương khác ở Man City. Nên được xem là sự thay thế hoàn hảo nếu ông Guardiola ra đi.
Ngoài ra, HLV Pochettino hiện cũng là ứng viên số 1 thay HLV Solskjaer, nếu cũng sắp tới đây M.U vẫn không cải thiện kết quả thi đấu mỗi lúc càng sa sút. Báo chí Anh tiết lộ, ông Pochettino từng được cựu HLV lão làng của M.U là Sir Alex Ferguson mời ăn trưa bàn chuyện thế HLV Louis van Gaal hồi năm 2016.
Từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 tới đây sẽ là một chuỗi trận đấu mà “Quỷ đỏ” đang đối mặt với nhiều thách thức gồm gặp Newcastle, tiếp đó là Chelsea, Arsenal và Everton. Xen kẽ đó còn là 2 cuộc gặp sống còn với PSG và RB Leipzig tại vòng bảng Champions League.

HLV Solskjaer đang đứng đầu danh sách HLV sắp bị sa thải ở Ngoại hạng Anh

AFP

Vì thế, theo tờ The Sun, HLV Pochettino do đang rỗi việc cùng sở hữu thành tích từng giúp Tottenham thi đấu ổn định và vào chung kết Champions League, nên đang có trong tay một bản hồ sơ tuyệt đẹp để cả M.U và Man City thèm muốn thay thế nếu phải chia tay các HLV hiện tại.

“Máy xoạc” Wan-Bissaka không được lên tuyển Anh liền bày tỏ tình cảm với quê hương Congo

Ngoài ra, HLV Pochettino hiện nay không còn ràng buộc điều khoản từ Tottenham là không được trở lại làm HLV cho bất cứ CLB Ngoại hạng Anh nào đã kết thúc từ tháng 6 vừa qua, nên cực kỳ thoải mái chờ đợi và được các CLB đang suy tính chuyện thay HLV chọn lựa, vì rất dễ đàm phán và không trả bất cứ chi phí nào.
Mặc dù vậy, vấn đề là HLV Pochettino sẽ chọn ghế nóng ở M.U hay Man City, với cả 2 đội đều cùng có khát khao là giành lại vị thế vô địch Ngoại hạng Anh cùng Champions League, đều là các tham vọng mà chiến lược gia người Argentina này chưa hoàn thành ở Tottenham, nhưng thề sẽ một lúc nào đó phải thực hiện được khi có cơ hội tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.