HLV Prandelli chờ một trận đấu nảy lửa với tuyển Pháp

13/11/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Phát biểu trước cuộc tiếp đón tuyển Pháp tại Parma (Ý), huấn luyện viên (HLV) Cesare Prandelli của tuyển Ý dự đoán 90 phút trên sân Stadio Ennio Tardini sẽ là một cuộc thư hùng kịch tính.

(TNO) Phát biểu trước cuộc tiếp đón tuyển Pháp tại Parma (Ý) trong lượt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng ngày 15.11 (giờ VN) tới, huấn luyện viên (HLV) Cesare Prandelli của tuyển Ý dự đoán 90 phút trên sân Stadio Ennio Tardini sẽ là một cuộc thư hùng kịch tính.

>> Hậu vệ bị nghi ngờ bán độ được trở lại tuyển Ý
>> Tuyển Ý tập trung: Có Pazzini, không Cassano và Balotelli
>> UEFA tính chơi khăm tuyển Ý ?

HLV tuyển Ý Cesare Prandelli
HLV Prandelli đánh giá cao tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Kể từ sau chiến thắng trước Ba Lan vào ngày 12.11.2011, tuyển Ý đã trải qua liên tiếp 4 trận giao hữu toàn thua, khi lần lượt bị đánh bại bởi Uruguay, Mỹ,  Nga và gần đây nhất là tuyển Anh.

Bước vào cuộc chạm trán với Pháp, tuyển Ý phải đối diện với bài toán khó về nhân sự khi tiền vệ quan trọng Daniele De Rossi vắng mặt do không được HLV Prandelli triệu tập sau hành động đấm vào mặt Stefano Mauri của Lazio trong trận derby thành Rome hôm chủ nhật (11.11).

Phong độ ở các trận giao hữu không cao, lực lượng cũng không đầy đủ nhưng HLV Prandelli vẫn tin tưởng đội nhà sẽ có một màn trình diễn xem được. Nhận định về trận gặp tuyển Pháp, chiến lược gia người Ý đã lường trước những khó khăn xảy tới với đội bóng của ông khi đối thủ chưa bao giờ là một đội bóng dễ chịu từ trước đến nay.

“Chạm trán với tuyển Pháp không bao giờ là một trận cầu đơn giản. Chúng tôi hiểu rất rõ sức mạnh của họ. Trong quá khứ, Pháp và Ý đã gặp nhau nhiều lần ở các giải đấu quan trọng, thậm chí là ở trận chung kết. Tính chất trận gặp Pháp không chỉ đơn thuần dừng lại ở mức độ giao hữu.

Cả hai đội đều có niềm kiêu hãnh riêng, vì vậy các cầu thủ luôn đá với tất cả cảm xúc và nhiệt huyết của mình. Kết quả chung cuộc sẽ thuộc về đội nào có thái độ nghiêm túc về tính chất trận đấu”, Gazzetta Dello Sport dẫn lời HLV Prandelli.

Trong khi đó, HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đánh giá rất cao tài điều quân khiển tướng của người đồng nghiệp. Ông cho biết tuyển Ý dưới thời Prandelli đang có lối chơi rất hiệu quả. Nhà cầm quân 44 tuổi này tin rằng các học trò của mình sẽ học được nhiều điều từ đối thủ.

“Tuyển Ý là một hình mẫu để chúng tôi học hỏi theo. HLV Prandelli tin tưởng vào các cầu thủ và đã thay đổi triết lý bóng đá của toàn đội. Thật đáng ngạc nhiên khi điều này giúp tuyển Ý phát triển một cách vượt bậc. Với sự mạo hiểm của mình, phần thưởng xứng đáng đã đến với họ khi vào đến chung kết Euro 2012, dù cho kết quả trận đấu cuối cùng không như mong muốn”, HLV Deschamps nói trên trang Goal.com.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.