HLV Prandelli sẽ xếp De Rossi đá trung vệ

06/06/2012 14:29 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc nhiều khả năng không có sự phục vụ của hậu vệ Andrea Barzagli ở những trận đấu vòng bảng Euro 2012, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli vẫn muốn áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

(TNO) Bất chấp việc nhiều khả năng không có sự phục vụ của hậu vệ Andrea Barzagli ở những trận đấu vòng bảng Euro 2012, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli vẫn muốn áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2.


De Rossi (phải) có khả năng thi đấu tốt ở vị trí trung vệ - Ảnh: Reuters

Nhật báo nổi tiếng Gazzetta Dello Sport của Ý đưa tin, ông Prandelli đang xem xét khả năng bố trí tiền vệ Daniele De Rossi đá ở vị trí trung vệ trong hệ thống phòng ngự gồm ba người khi đối đầu với tuyển Tây Ban Nha vào ngày 10.6 tới.

Để chứng minh, Gazzetta Dello Sport cho biết, cầu thủ đang chơi cho AS Roma đã được giao nhiệm vụ phòng ngự cùng với Giorgio Chiellini và Angelo Ogbonna trong buổi tập diễn ra hôm qua (5.6).

De Rossi vẫn có thể đá ở vị trí trung vệ của tuyển Ý do rất có kinh nghiệm trong khâu phòng ngự. Trong mùa giải vừa qua, khá nhiều lần anh được bố trí chơi ở trung tâm hàng thủ AS Roma khi đội bóng này thiếu người vì chấn thương.

Tuyển Ý dưới thời Prandelli rất thường ra sân với hàng phòng ngự bốn người. Tuy nhiên sau trận thua trước Nga hồi tuần trước, nhà cầm quân 54 tuổi đã phải tính đến phương án thay đổi hàng phòng ngự. Và 3-5-2, sơ đồ giúp Juventus có danh hiệu vô địch Serie A mùa này, đang được cân nhắc sử dụng trong trận gặp nhà đương kim vô địch châu Âu tới đây.

Khánh Uyên

>> Tuyển Ý lo sốt vó khi Barzagli chấn thương
>> Tuyển Ý rối ren
>> Buffon phủ nhận dính líu đến nghi án dàn xếp tỷ số
>> Gấu Nga" hạ gục tuyển Ý
>> Tuyển Ý vừa đá vừa run
>> Thủ môn Buffon có thể bị điều tra
>> Thủ tướng Ý đề nghị đình chỉ Calcio

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.