HLV Prandelli tự tin hướng đến trận chung kết World Cup

19/05/2014 17:01 GMT+7

(TNO) Trong khi báo chí Anh đang sốt xình xịch trước trận tuyển Anh sẽ gặp Ý trong ngày mở màn chiến dịch World Cup 2014, thì tầm mắt của HLV Cesare Prandelli lại nhìn xa hơn nhiều.

(TNO) Trong khi báo chí Anh đang sốt xình xịch trước trận tuyển Anh sẽ gặp Ý trong ngày mở màn chiến dịch World Cup 2014, thì tầm mắt của HLV Cesare Prandelli lại nhìn xa hơn nhiều.

>> Các sao tuyển Ý khoe tình kín trước World Cup
>> Rossi và Cassano trở lại tuyển Ý
>> HLV Prandelli sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với tuyển Ý

HLV Prandelli tự tin hướng đến trận chung kết World Cup
HLV Prandelli (trái) đặt mục tiêu đưa tuyển Ý vào chung kết World Cup - Ảnh: AFP

Mới nhất tờ Mirror của Anh đã phỏng vấn vị thuyền trưởng của “Azzurri” về công tác chuẩn bị cho trận gặp “Tam sư” ngày 14.6 ở Manaus. Khá bất ngờ là câu trả lời của chiến lược gia người Ý lại cho thấy tầm mắt của ông hướng xa hơn rất nhiều, đến tận gần 1 tháng sau tại Rio: trận chung kết World Cup.

“Tôi không chỉ nhìn vào vòng đấu bảng. Tôi biết là chúng tôi sẽ phải lọt được vào vòng knock-out và phải tổ chức thật tốt để làm sao lọt vào trận chung kết. Tôi muốn có mặt tại trận chung kết World Cup, và sau đấy sẽ xem xem chuyện gì sẽ xảy ra”, HLV Prandelli nhấn mạnh.

Cho đến lúc này, tuyển Ý đã có 6 lần lọt vào trận chung kết World Cup. Lần gần nhất họ giành cúp, chức vô địch thứ 4, là World Cup 2006 tổ chức tại Đức. Chỉ có Brazil và Đức có nhiều lần lọt vào chung kết hơn “Azzurri”.


Balotelli (áo trắng) là tiền đạo được đặt nhiều kỳ vọng của tuyển Ý - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, HLV Prandelli nhắc nhở tiền đạo Mario Balotelli sẽ phải cho thấy sự kiên nhẫn tại giải đấu ở Brazil.

“Mario đã có 14 bàn thắng tại Serie A. Cậu ấy hầu như luôn chơi cao nhất và cô độc. Thực tế, Mario luôn cô độc khi cậu ấy chơi những trận hay nhất. Khi chúng tôi có bóng, anh ấy phải có mặt tại khu vực cấm địa, anh ấy không cần phải chạy đi đâu để tìm bóng cả. Riêng điều này thì Berlusconi đã đúng!

Nếu một ngôi sao cô độc tại vị trí cao nhất hàng công trong 10 phút và cảm thấy buồn chán thì cậu ta phải kiên nhẫn. Mario phải giữ được sự tập trung để những di chuyển hợp lý”, Prandelli phát biểu trên Gazzetta dello Sport.

Cũng liên quan đến World Cup, HLV Prandelli cho biết rất có thể ông sẽ sử dụng 3 sơ đồ khác nhau tại World Cup tới. Ông tiết lộ: “Khả năng thay đổi cũng là một loại tài nguyên, vì vậy chúng tôi sẽ làm việc trên 3 sơ đồ: 4-3-1-2, 4-5-1 và -3-5-2".

Liên quan đến bản thân, HLV Cesare Prandelli cũng tiết lộ ông và Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) không hề có vấn đề gì và sẽ sớm ký vào bản hợp đồng gia hạn hợp đồng với “Azzurri”.

Ông ví von: “Chúng tôi chỉ thiếu một chữ ký. Nếu 4 năm trước tôi chỉ tốn một giây để đặt bút ký thì bây giờ tôi chỉ tốn một phần ngàn giây!”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.