HLV Queiroz: Miệng hại thân

25/07/2010 08:54 GMT+7

HLV Queiroz của tuyển Bồ Đào Nha đang đứng trước nguy cơ bị sa thải vì tội sỉ nhục các quan chức Ủy ban chống doping của nước này.

Ông Queiroz không kiềm chế được bản thân - Ảnh: Reuters

HLV Queiroz của tuyển Bồ Đào Nha đang đứng trước nguy cơ bị sa thải vì tội sỉ nhục các quan chức Ủy ban chống doping của nước này.

Chiếc ghế HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha của HLV Carlos Queiroz đang bị lung lay dữ dội sau khi tờ Diario de Noticias (tin tức hằng ngày) của Bồ Đào Nha hé lộ một scandal liên quan đến ông trong thời gian chuẩn bị World Cup. Theo tờ báo này, HLV Queiroz đã có hành vi lăng mạ đối với Luis Horta, người đứng đầu tổ chức chống doping tại Bồ Đào Nha và các bác sĩ. Tờ  The Diario de Noticias khẳng định sự việc này xảy ra khi đoàn chống doping đến trại tập huấn của tuyển Bồ Đào Nha tại Covilha trong lúc các cầu thủ đang tập luyện. Tờ Record còn mô tả chi tiết về thời gian của vụ việc là sáng ngày 16.5. Tức giận vì bị đoàn yêu cầu các cầu thủ ngừng tập để tiến hành lấy mẫu thử doping, HLV Queiroz đã có lời lẽ mang tính chất sỉ nhục với Luis Horta và thành viên khác trong đoàn.

Khi đó, vụ này chưa được khui ra vì tuyển Bồ Đào Nha cần tập trung cho World Cup. Nhưng giờ là lúc để điều tra mọi thứ. Reuters cho biết vụ này đã được đưa lên LĐBĐ Bồ Đào Nha để tiến hành điều tra. Bộ trưởng thể thao Bồ Đào Nha, Laurentino Dias, tỏ ra tức giận trước việc các quan chức bị Queiroz lăng mạ vì họ là những người được Bộ Thể thao ủy quyền tiến hành kiểm tra doping với các tuyển thủ. Ông Dias khẳng định: “Sự thật cần phải được làm sáng tỏ trong một cuộc điều tra mà LĐBĐ Bồ Đào Nha bắt buộc phải tiến hành. Không có lửa làm sao có khói”. LĐBĐ Bồ Đào Nha trước sức ép từ dư luận cũng phải ra thông báo: “Đây là sự việc hết sức tế nhị. Chúng tôi sẽ điều tra chi tiết và sẽ thông báo quyết định cụ thể sau khi nghe trình bày từ các bên”.

Tờ Record cho rằng vụ này có quá nhiều người chứng kiến nên HLV Queiroz khó có thể phủ nhận được sự thật. Chiếu theo quy định trong vụ này, ông Queiroz là người hoàn toàn sai. Theo luật chống doping, khi tiến hành kiểm tra lấy mẫu thì phải thực hiện ngay, không được trì hoãn. Những người vi phạm điều này sẽ bị phạt từ 3.500 đến 10.000 euro. Một luật sư khẳng định trên tờ Correio da Manha (tin tức buổi sáng) rằng: “Nếu đúng là Queiroz đã lăng mạ quan chức, LĐBĐ Bồ Đào Nha có thể sa thải ông ta theo đúng luật lao động”. Tờ Record cho rằng trong vụ rắc rối này, LĐBĐ Bồ Đào Nha sẽ không đứng về phía Queiroz. Ngoài scandal kể trên, Queiroz cũng không còn nhận được sự tín nhiệm do màn trình diễn và thành tích thiếu thuyết phục của Bồ Đào Nha tại World Cup 2010.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.