HLV Ranieri bật mí nguyên nhân thành công của Leicester

09/02/2016 17:08 GMT+7

Leicester đang gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người khi đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với cách biệt 5 điểm so với Tottenham cùng Arsenal. Mới đây, HLV Claudio Ranieri đã tiết lộ những nguyên nhân giúp đội bóng này thành công.

Leicester đang gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người khi đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với cách biệt 5 điểm so với Tottenham cùng Arsenal. Mới đây, HLV Claudio Ranieri đã tiết lộ những nguyên nhân giúp đội bóng này thành công.

Leicester đang vững vàng ở ngôi đầu bảng Premier League - Ảnh: AFP
Với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục ngay trên sân Man City hồi cuối tuần trước, Leicester vững vàng ở ngôi đầu bảng Premier League khi có 53 điểm, hơn Tottenham và Arsenal 5 điểm. Đó là điều gây ngạc nhiên lớn khi hồi đầu mùa giải, "Bầy cáo" bị đánh giá là một trong những ứng viên xuống hạng.
Mới đây, HLV Ranieri, kiến trúc sư cho thành công của Leicester mùa giải này đã tiết lộ những nguyên nhân giúp cho đội bóng chủ sân King Power có được vị trí như hôm nay.
HLV Ranieri luôn tạo sự thoải mái cho các cầu thủ - Ảnh: AFP
"Khi tôi mới đến, tôi phát hiện ra rằng các cầu thủ không thích chiến thuật của người Ý. Với một HLV Ý điển hình, bóng đá đồng nghĩa với việc kiểm soát trận đấu thông qua những ý tưởng và hệ thống chiến thuật của HLV. Nhưng khi bạn nói quá nhiều về điều đó, các cầu thủ rất khó hiểu và ngay cả tôi cũng vậy.
Do đó, tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng tôi tin họ. Tôi nói rất ít về chiến thuật. Điều tôi muốn ở các cầu thủ là họ phải luôn thi đấu tích cực như tôi đã từng thấy họ đã từng làm ở cuối mùa giải trước", tờ Corriere della Sera dẫn lời HLV Ranieri.
Bên cạnh đó, nhà cầm quân có biệt danh "Thợ hàn" còn tiết lộ phương pháp huấn luyện mà theo ông đã mang lại hiệu quả tại Leicester.
Phương pháp huấn luyện của Ranieri giúp cho các cầu thủ Leicester (áo xanh) có được thể lực sung mãn - Ảnh: AFP
"Các cầu thủ của tôi tập rất nặng nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Các trận đấu tại Anh luôn rất sôi nổi và sẽ khiến cầu thủ kiệt sức. Nếu đội bóng thi đấu vào thứ bảy, họ sẽ được nghỉ vào chủ nhật. Ngày tiếp theo các cầu thủ chỉ tập nhẹ. Đó là cách chúng tôi vẫn làm tại Ý. 
Ngày thứ ba sẽ là ngày tập nặng, thứ tư họ được nghỉ để tập nặng vào thứ năm. Thứ sáu chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu vào thứ bảy. Tôi luôn đảm bảo cho các cầu thủ được nghỉ 2 ngày mỗi tuần. Đó cũng là nguyên tắc tôi đề ra cho các cầu thủ ngay từ ngày đầu", ông Ranieri cho biết.
Với tình hình hiện tại, Leicester đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch. Vào cuối tuần này họ sẽ có chuyến làm khách đến sân Arsenal. Nếu tiếp tục có thêm một kết quả có lợi nữa thì con đường đến với ngôi vương Premier League mùa này sẽ rộng mở với thầy trò HLV Ranieri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.