HLV Ranieri: 'Trận đấu với Sevilla là bước ngoặt với Leicester'

22/02/2017 14:38 GMT+7

HLV Claudio Ranieri cho rằng cuộc đồi đầu với Sevilla ở vòng knock-out Champions League sẽ là bước ngoặt của Leicester trong mùa giải này.

Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 23.2, giờ VN), Leicester sẽ có chuyến làm khách đến sân Sevilla để thi đấu trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Đây là mùa giải đầu tiên trong lịch sử "Bầy cáo" dự giải đấu danh giá nhất châu Âu và họ đã gây ấn tượng khi đứng đầu bảng để vào vòng knock-out.
Tuy nhiên, phong độ của Leicester là rất kém cỏi ở Premier League, giải đấu mà họ vừa giành chức vô địch ở mùa giải vừa qua. Sau 25 vòng đấu, thầy trò HLV Ranieri đứng ở vị trí thứ 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.
Trước thềm trận đấu trên sân Sevilla, HLV Ranieri nói rằng cuộc đối đầu sắp tới có thể sẽ tạo ra bước ngoặt trong mùa giải này cho Leicester. Đội bóng Anh hơn bao giờ hết đang cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần cho cuộc đua tránh xuống hạng ở Premier League.
"Các trận đấu với Sevilla sẽ là bước ngoặt đối với chúng tôi. Đó cũng có thể là tất cả mọi thứ chúng tôi có. Nếu chúng tôi thua, sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu Leicester thắng và thi đấu tốt, mọi thứ sẽ thay đổi từ bên trong. Chúng tôi đang cần trận đấu như vậy", Guardian dẫn lời HLV Ranieri.
Trong thời gian gần đây, với việc Leicester thi đấu kém cỏi (thua 4, thắng 1 trong 5 trận trên mọi đấu trường), áp lực đối với HLV Ranieri là cực lớn. Một số fan hâm mộ "Bầy cáo", những người từng coi Ranieri là thánh khi dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch Premier League, giờ đây đã lên tiếng đòi ban lãnh đạo đội sa thải ông.
Leicester sẽ gặp thách thức lớn khi đến làm khách tại sân của Sevilla AFP
Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý cho biết ông không hề có ý định ra đi. Nếu muốn rời Leicester thì ông đã thực hiện ngay sau khi dẫn dắt đội đến với chức vô địch lịch sử.
"Tôi đã được chọn lựa có rời Leicester hay không khi mùa giải vừa qua kết thúc. Tuy nhiên, tôi đã không làm điều đó. Tôi muốn ở lại vì tôi biết mùa giải này sẽ rất khó khăn. Tôi muốn xây dựng lại đội bóng. Tôi đã quên chức vô địch sẽ tiếp tục công việc để tạo ra những niềm vui mới cho người hâm mộ, ngài chủ tịch và thành phố", HLV Ranieri nói.
Đối đầu với Sevilla vào thời điểm này là một thách thức rất lớn cho Leicester. Đội bóng chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đang có phong độ tốt khi đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga với 49 điểm, chỉ kém Barcelona 1 điểm và Real Madrid 2 điểm. Không chỉ vậy, Sevilla còn có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu khi vừa 3 lần liên tiếp vô địch Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.