HLV Ranieri tuyên bố sẵn sàng bỏ CLB Nantes để dẫn dắt tuyển Ý

22/02/2018 14:05 GMT+7

HLV kỳ cựu Claudio Ranieri - người đưa Leicester City viết nên câu chuyện cổ tích đoạt chức vô địch Premier League, vừa tiết lộ ông đã sẵn sàng từ bỏ CLB Nantes của Pháp nếu nhận được lời để nghị dẫn dắt tuyển Ý.

Theo AFP, nhà cầm quân 66 tuổi trên là một trong những cái tên được nhắc đến như là một sự thay thế cho Gian Piero Ventura, người phải từ chức sau khi cú sốc tuyển Ý bị loại khỏi World Cup 2018. Trong một tuyên bố trên Sky Sport Italia hôm 21.2, HLV Ranieri cho biết: “Bất kỳ HLV người Ý nào cũng muốn trở thành người dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tôi đã ký hợp đồng với Nantes trong 2 năm và tôi không nhận được bất kỳ lời mời nào nên không thể nói bất cứ điều gì. Nhưng nếu nhận được đề nghị dẫn dắt tuyển Ý, tôi sẽ tới gặp ông chủ của CLB Nantes và yêu cầu được hủy hợp đồng”.
Bóng đá Ý rơi vào khủng hoảng sau khi tuyển quốc gia không thể đến Nga AFP
Trên thực tế, nếu không vướng hợp đồng với CLB đang chơi ở Ligue 1 của Pháp, Ranieri sẽ là một ứng viên sáng giá cho chiếc ghế “nóng” của tuyển Ý khi sở hữu nhiều kinh nghiệm. Ông từng dẫn dắt CLB Juventus, Napoli và Roma, Chelsea, Valencia, Atletico Madrid và cũng có thời gian nắm quyền ở tuyển Hy Lạp.
Ranieri gia nhập Nantes hồi đầu mùa này và “Chim hoàng yến” hiện đang ở vị trí thứ 5 tại Ligue 1. Chủ tịch CLB Nantes Waldemar Kita cũng ủng hộ ý định của Ranieri: “Ngày mà chúng tôi nhận được quyết định của ông ấy (HLV Ranieri), tôi sẽ thảo luận về điều đó (về việc cắt hợp đồng). Tôi cũng hiểu rằng, ông ấy rất muốn kết thúc sự nghiệp trong tâm thế là một HLV hàng đầu bởi lời đề nghị như thế (dẫn dắt tuyển Ý) sẽ khó có lần hai. Nếu tôi ở vị trí của ông ấy, tôi cũng sẽ làm như vậy”.
HLV Conte nhắm trở lại dẫn dắt tuyển Ý khi chiếc ghế ở Chelsea đang lung lay AFP
Trước đó, bóng đá Ý rơi vào khủng hoảng sau khi bị Thụy Điển loại khỏi World Cup 2018 trong 2 lượt play-off. Đây thực sự là cú sốc đối với Azzurri khi lần đầu tiền vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1958. Sauk hi HLV Gian Piero Ventura từ chức, cựu HLV tuyển Ý Antonio Conte (hiện là HLV của Chelsea), Carlo Ancelotti và HLV Roberto Mancini (HLV của Zenit Saint Petersburg) được đánh giá là những ứng viên dẫn dắt tuyển áo thiên thanh. Hiện tại, HLV tuyển U.21 Ý Luigi Di Biagio được bổ nhiệm tạm quyền dẫn dắt tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận giao hữu với Argentina và Anh vào tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.