HLV Ranieri và nhiệm vụ bất khả thi

10/12/2011 13:01 GMT+7

(TNO) Nếu không giành chiến thắng trước Fiorentina trong trận đấu rạng sáng mai (11.12 - giờ VN), Inter Milan của HLV Claudio Ranieri sẽ khó lòng nuôi hy vọng lọt vào tốp 3 và đoạt vé dự Champions League mùa tới.

(TNO) Nếu không giành chiến thắng trước Fiorentina trong trận đấu rạng sáng mai (11.12 - giờ VN), Inter Milan của HLV Claudio Ranieri sẽ khó lòng nuôi hy vọng lọt vào tốp 3 và đoạt vé dự Champions League mùa tới.

>> Miccoli tỏa sáng, Palermo lật đổ Inter Milan
>> Inter Milan lâm nguy

 
HLV Claudio Ranieri đứng trước nhiệm vụ bất khả thi - Ảnh: AFP

Vào cuối tháng 12.2011, bộ phim bom tấn của Hollywood, "Nhiệm vụ bất khả thi" phần 4 sẽ ra mắt khán giả. Thế nhưng, có lẽ HLV Claudio Ranieri sẽ chẳng có thời gian để quan tâm đến siêu phẩm điện ảnh này bởi chính ông cũng đang có một nhiệm vụ bất khả thi của riêng mình: đưa Inter trở lại con đường chiến thắng.

Chủ tịch Massimo Moratti của Inter đã đặt mục tiêu cho đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza là phải giành quyền dự Champions League mùa tới. Với 14 điểm hiện có, khoảng cách giữa Inter và tốp 3 đang là 13 điểm. Ở mùa giải vừa qua, đội giành hạng 3 có 70 điểm và điều này có nghĩa là "Nerazzurri" cần phải giành được trung bình 2,15 điểm mỗi trận kể từ đây đến hết mùa.

Nhiệm vụ của Ranieri càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh hàng loạt trụ cột phải ngồi ngoài vì chấn thương. Đáng lý ra, tiền vệ Wesley Sneijder, người đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Inter sẽ trở lại thi đấu trong cuộc đối đầu với Fiorentina. Tuy nhiên, sáng qua, bộ phận y tế của Inter đã thông báo rằng anh này cần thêm thời gian để tiếp tục điều trị chấn thương cơ đùi chân phải.

 
Ngôi sao trụ cột Wesley Sneijder vẫn chưa thể trở lại thi đấu cho Inter Milan - Ảnh: Reuters

Như vậy là cầu thủ người Hà Lan sẽ tiếp tục nằm trong danh sách "thương binh" của Inter vốn đã có Cristian Chivu, Sulley Muntari, Diego Forlan và Emiliano Viviano. Ngoài ra, với chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận thua Udinese hồi tuần trước, đội trưởng Javier Zanetti cũng phải ngồi ngoài.

Trong hoàn cảnh hiện nay, HLV Ranieri không còn cách nào khác là kêu gọi tinh thần quyết tâm của các học trò cũng như sự cổ vũ từ cổ động viên nhà.

“Mỗi khi ở vào tình thế khó khăn khó khăn, bạn phải nhìn theo hướng tích cực để giải quyết vấn đề”, nhà cầm quân 60 tuổi phát biểu trên Gazzetta dello Sport, “Chúng tôi đang ở trong thời điểm mà sự cổ vũ của các cổ động viên là rất quan trọng. Đoàn kết lại, Inter sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn. Đội bóng này biết cách thay đổi tình hình và chúng tôi quyết tâm làm điều đó”.

Nếu như Inter đối đầu với Fiorentina cách đây khoảng 1 tháng thì có lẽ họ sẽ không phải lo lắng nhiều. Bởi khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Sinisa Mihajlovic, đội bóng chủ sân Franchi thi đấu rất thất thường. Tuy nhiên, từ khi Delio Rossi lên nắm quyền, mọi việc đang có chiều hướng thay đổi.

 
Fiorentina có dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Delio Rossi - Ảnh: Reuters 

Hồi tuần trước, Fiorentina đã giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Roma. Đó chính là cơ sở để HLV Rossi tự tin trong chuyến hành quân đến Giuseppe Meazza.

“Chỉ cần thi đấu với tinh thần như trong trận thắng Roma, chúng tôi nhất định sẽ có được kết quả khả quan khi đối đầu cùng Inter”, cựu HLV Palermo nhận định trên Corriere dello Sport.

Dù vậy, Fiorentina cũng gặp một số khó khăn về mặt nhân sự. Tiền vệ Riccardo Montolivo cùng hai hậu vệ Mattia Cassani và Per Kroldrup sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Để có thể giành chiến thắng, đội bóng phải biết cách ghi bàn. Tuy nhiên, hàng công lại đang là điểm yếu của Inter khi tổng cộng số bàn thắng mà các tiền đạo đội bóng này ghi được chỉ là 6 bàn. Trong khi đó, bên phía Fiorentina, một mình Stevan Jovetic cũng đã có thành tích bằng cả hàng công Inter cộng lại.

Không thể ghi bàn, Inter Milan sẽ không thể có 3 điểm trước Fiorentina và qua đó, nhiệm vụ trở lại tốp 3 sẽ càng trở nên bất khả thi.

Lịch thi đấu vòng 15 Serie A

Chủ nhật ngày 11.12

0 giờ: Lecce - Lazio

0 giờ: Siena - Genoa

2 giờ 45: Inter - Fiorentina

2 giờ 45: Palermo - Cesena

21 giờ: Atalanta - Catania

21 giờ: Bologna - AC Milan

21 giờ: Cagliari - Parma

21 giờ: Udinese - Chievo

Thứ hai ngày 12.12

2 giờ 45: Novara - Napoli

Thứ ba ngày 13.12

2 giờ 45: Roma - Juventus

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.