HLV Ranieri vẫn sợ Leicester sẽ đánh rơi chức vô địch

20/03/2016 08:05 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trên sân Crystal Palace giúp Leicester tạm gia tăng cách biệt với Tottenham lên thành 8 điểm nhưng HLV Claudio Ranieri vẫn tỏ ra rất thận trọng.

Chiến thắng 1-0 trên sân Crystal Palace giúp Leicester tạm gia tăng cách biệt với Tottenham lên thành 8 điểm nhưng HLV Claudio Ranieri vẫn tỏ ra rất thận trọng.

Mahrez ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Leicester - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu ở vòng 31 Premier League diễn ra đêm qua, Leicester một lần nữa có được 3 điểm và tiến thêm một bước đến ngôi vô địch mùa giải này. Bàn thắng ở phút 34 do tiền đạo Riyad Mahrez ghi đã giúp cho "Bầy cáo" có 66 điểm, hơn Tottenham đến 8 điểm.
Giờ đây, khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc, Leicester đã ở rất gần chức vô địch lịch sử. Phong độ của "Bầy cáo" cũng là rất tốt khi họ thắng 4 trong 5 trận gần đây, kể từ sau thất bại 1-2 trước Arsenal. Dù vậy, HLV Ranieri vẫn tỏ ra thận trọng.
Thầy trò Ranieri tiến thêm một bước đến ngôi vô địch - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi vẫn còn 7 trận đấu nữa. Đó đều là những trận đấu không dễ dàng. Chúng tôi là Leicester chứ không phải M.U, Chelsea hay Man City. Nếu những đội bóng đó có khoảng cách 5 hay 8 điểm với những đội đứng sau thì mọi việc xem như đã được định đoạt. Với chúng tôi, chúng tôi vẫn phải tiếp tục chiến đấu.
Hiện giờ chúng tôi đã chắc chắn giành quyền dự Europa League và ở rất gần chiếc vé Champions League. Các CĐV Leicester đã hát vang bài hát vô địch nhưng chúng tôi vẫn phải giữ bình tĩnh và tập trung. Cách đây chưa lâu, tôi nói rằng chúng tôi đang ở khúc cua cuối cùng của cuộc đua. Giờ thì chúng tôi đã vượt qua khúc cua đó và đang trong đoạn đường cuối cùng trước khi về đích", Sport Mail dẫn lời HLV Ranieri.
HLV Ranieri vẫn rất thận trọng - Ảnh: Reuters
Trong những trận gần đây, Leicester đã cho thấy hình ảnh của một nhà vô địch. Họ biết cách giành chiến thắng trong các trận đấu khó khăn. Bằng chứng là 4 chiến thắng mà thầy trò HLV Ranieri vừa có được đều là những trận thắng 1-0.
"Tôi nói với các cầu thủ của tôi rằng mọi thứ đang nằm trong tay họ, hãy tiếp tục nỗ lực và đừng quan tâm đến những đội khác. Chẳng ai có thể giúp được chúng tôi. Đó là điều bình thường trong thể thao. Chúng tôi cần liên tục cố gắng. Nếu đội bóng nào có thể vượt qua chúng tôi thì chúc mừng họ. Còn nếu không, chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến phút cuối", HLV Ranieri nói.
Leicester (áo trắng) biết giành chiến thắng trong những trận đấu khó khăn - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa qua, ngay cả các CĐV Crystal Palace cũng dành cho Leicester những tràng pháo tay khi trận đấu kết thúc. Có thể thấy là rất nhiều người đang mong chờ thầy trò Ranieri làm nên cú sốc lớn nhất trong lịch sử Premier League. Nhà cầm quân người Ý cũng biết điều này.
Ông nói: "Tôi cảm nhận được rằng rất nhiều người muốn Leicester vô địch. CĐV của các đội đang trong cuộc đua vô địch cũng nói rằng nếu đội bóng của họ không đăng quang thì họ muốn chúng tôi chiến thắng. Tôi nghĩ rằng đó là bởi chúng tôi chơi bóng với cả trái tim và tinh thần muốn biến điều không thể thành có thể.
Giờ thì không chỉ tại Anh mà trên khắp thế giới, mọi người đều nói về Leicester. Tất cả đều ủng hộ chúng tôi. Điều đó khiến cho chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.