HLV Redknapp mổ tim, Tottenham nếm "trái đắng"

04/11/2011 06:54 GMT+7

* 5 đội đoạt vé vào vòng knock-out sớm 2 lượt (TNO) Rạng sáng nay 4.11 (giờ VN) đã diễn ra lượt trận thứ tư vòng bảng Europa League, trong đó đáng chú ý có trận thua đầu tiên của Tottenham tại cúp châu Âu mùa này khi vắng mặt ông thầy Harry Redknapp.

* 5 đội đoạt vé vào vòng knock-out sớm 2 lượt

(TNO) Rạng sáng nay 4.11 (giờ VN) đã diễn ra lượt trận thứ tư vòng bảng Europa League, trong đó đáng chú ý có trận thua đầu tiên của Tottenham tại cúp châu Âu mùa này khi vắng mặt ông thầy Harry Redknapp.

 
Bebras Natcho thực hiện thành công quả đá phạt giúp Rubin Kazan thắng Tottenham 1-0 - Ảnh: Reuters 

Trước trận đấu Rubin Kazan - Tottenham, nhà cầm quân người Anh Harry Redknapp phải vào viện để mổ tim. Và kết quả, Tottenham, với lối chơi thiếu sức sống, đã để thua 0-1 trước Rubin Kazan. Bàn thắng duy nhất được Bebras Natcho ghi ở phút 56.

 
Bebras Natcho - Ảnh: Reuters

Trận thua trên đã khiến Tottenham chưa thể giành vé sớm vào vòng 32 đội. Họ thậm chí còn mất ngôi đầu bảng, tụt xuống vị trí thứ 3 với một điểm ít hơn PAOK Salonika và thua Rubin Kazan về hiệu số.

"Người hùng" của Tottenham ở trận đấu này chính là thủ thành Carlo Cudicini. Nếu không có những pha cứu bóng xuất thần của thủ môn 38 tuổi người Ý, có lẽ lưới của Tottenham sẽ không rung lên một lần.

 
Thủ môn Carlo Cudicini (phải) đã có một ngày thi đấu xuất thần - Ảnh: Reuters

"Tôi nhận trách nhiệm với bàn thua. Tôi đã phạm lỗi với anh ấy (Bebras Natcho) và tôi thật sự xin lỗi Carlo Cudicini vì đã phá hỏng một ngày xuất sắc của cậu ấy!", Sebastien Bassong phát biểu với Reuters.

Bên cạnh đó, hậu vệ người Cameroon (Bassong) cũng không quên lý giải về trường hợp vắng mặt của HLV Redknapp. "Chúng tôi không biết gì ngay cả khi đang ở sân bay. Ông ấy (Redknapp) không nói gì với chúng tôi trước đó. Sau đó chúng tôi chỉ được thông báo ông ấy đang ở bệnh viện...", Bassong chia sẻ.

Trái ngược với tình cảnh của Tottenham, ba đội bóng đồng hương là Fulham, Stoke City và Birmingham đều có những kết quả thuận lợi ở vòng đấu này.

Nếu như Stoke City giành chiến thắng 2-1 trên sân của Maccabi Tel-Aviv và qua đó tiếp tục giữ ngôi đầu bảng E, thì với Fulham, chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Wisla Krakow đã giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng sau. Hiện tại, sau 4 vòng đấu, Fulham được 7 điểm đứng thứ hai, sau Twente đang có 10 điểm.

 
Marlon King ghi bàn từ chấm penalty giúp Birmingham có trận hòa 2-2 trước Club Bruges (Bỉ) - Ảnh: AFP

Trong khi đó, đại diện còn lại của nước Anh là Birmingham đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn trước hai bàn, bằng trận hòa 2-2 với Club Bruges để qua đó tạm thời xếp vị trí thứ 3 bảng H, nhưng cùng có 7 điểm như hai đội xếp trên là Braga và Club Bruges.

* Đến hết vòng đấu thứ 4, đã có 5 đội đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước hai lượt đấu. Đó là Anderlecht (bảng L), PSV Eindhoven (C), Athletic Bilbao (F), Legia Warsaw (C) và FC Twente (K).

Kết quả lượt thứ 4 vòng bảng

Bảng A

Rubin Kazan 1 - 0 Tottenham
Shamrock Rovers 1 - 3 PAOK Saloniki

Bảng B

FC Copenhagen 1 - 2 Hannover
Vorskla Poltava 1 - 3 Standard Liege

Bảng C

Legia Warsaw 3 - 1 Rapid Bucuresti
PSV Eindhoven 3 - 3 Hapoel Tel Aviv

Bảng D

FC Vaslui 1 - 0 Sporting Lisbon
Lazio 1 - 0 Zurich

Bảng E

Besiktas 1 - 0 Dynamo Kyiv
Maccabi Tel Aviv 1 - 2 Stoke City

Bảng F

PSG 1 - 0 Slovan Bratislava
RB Salzburg 0 - 1 Athletic Bilbao

Bảng G

Austria Vienna 2 - 2 AZ Alkmaar
Metalist Kharkiv 3 - 1 Malmo FF

Bảng H

Birmingham C. 2 - 2 Club Brugge
Braga 5 - 1 NK Maribor

Bảng I

Atletico Madrid 4 - 0 Udinese
Celtic 3 - 1 Rennes

Bảng J

Schalke 0 - 0 AEK Larnaca
Steaua Bucuresti 4 - 2 Maccabi Haifa

Bảng K

FC Twente Enschede 3 - 2 OB Odense
Fulham 4 - 1 Wisla Krakow

Bảng L

AEK Athens 1 - 3 Lokomotiv Moscow
Anderlecht 3 - 0 Sturm Graz    

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.