HLV Rodgers thở phào khi Liverpool vào bán kết Cúp FA

09/04/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Bàn thắng do Philippe Coutinho ghi ở phút 70 đã giúp Liverpool đánh bại Blackburn với tỷ số 1-0 trong trận đấu lại vòng tứ kết Cúp FA. Chiến thắng này cũng làm giảm bớt sức ép lên vai HLV Brendan Rodgers.

(TNO) Bàn thắng do Philippe Coutinho ghi ở phút 70 đã giúp Liverpool đánh bại Blackburn với tỷ số 1-0 trong trận đấu lại vòng tứ kết Cúp FA. Chiến thắng này cũng làm giảm bớt sức ép lên vai HLV Brendan Rodgers.
Blackburn đã khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (8.4, giờ VN), Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Blackburn thi đấu kiên cường. Thậm chí, nếu may mắn hơn đội bóng chủ sân Ewood Park đã có thể mở tỷ số trước bằng các pha dứt điểm của Tom Cairney hay Ben Marshall.

Dù vậy, đến phút 70 thì đội khách cũng có được bàn thắng quý giá nhờ pha lập công của Coutinho. Tiền vệ người Brazil xâm nhập vùng cấm địa sau khi phối hợp một chạm với đồng đội rồi dứt điểm quyết đoán, đưa bóng chạm cột dọc vào lưới.
Coutinho ghi bàn giúp "Lữ đoàn đỏ" vào bán kết Cúp FA - Ảnh: Reuters
Bàn thắng đó đã giúp Liverpool giành quyền vào bán kết Cúp FA và đối thủ của họ sẽ là Aston Villa. Sau 2 trận thua liên tiếp ở Premier League, hy vọng có mặt trong top 4 vào cuối mùa của "Lữ đoàn đỏ" đã trở nên mong manh nên Cúp FA trở thành cứu cánh cho thầy trò HLV Brendan Rodgers.
HLV Rodgers đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: AFP
"Chúng tôi đã bị chỉ trích nặng nề và tự cảm thấy thất vọng sau các trận đấu với M.U và Arsenal. Chính vì thế, chúng tôi đã rất quyết tâm khi bước vào trận đấu với Blackburn.

Chiến thắng này là rất cần thiết. Đó là điều chúng tôi có thể làm cho các CĐV bởi họ luôn ủng hộ chúng tôi. Với tầm vóc của mình, Liverpool cần những chiến thắng và các danh hiệu vô địch", tờ Telegraph dẫn lời HLV Rodgers.
Allen (phải) bị cho là đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa - Ảnh: AFP
Trong khi đó, HLV Gary Bowyer bên phía Blackburn lên tiếng chỉ trích trọng tài khi đội bóng của ông không được hưởng quả phạt đền trong tinh huống Marshall đánh đầu đưa bóng trúng tay Joe Allen trong vùng cấm địa trước khi thủ môn Simon Mignolet cản phá thành công.

"Tôi đã đích thân xem lại băng ghi hình. Bóng đã trúng tay Allen và đó là một quả phạt đền. Tuy nhiên, chúng tôi đã không có được điều mà chúng tôi xứng đáng được hưởng. Nếu chúng tôi gỡ hòa, rất có thể trận đấu đã đi theo một hướng khác. Dù vậy, tôi vẫn rất tự hào về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu vừa qua", ông Bowyer nói.

Về phần mình, HLV Rodgers nhận định về tình huống nói trên: "Tôi cho rằng Allen thậm chí còn không đụng được vào bóng ở tình huống đó. Rõ ràng là anh ấy đã bị đẩy ngã trước đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.