HLV Ronald Koeman: ‘Nếu bị sa thải, hy vọng tôi sẽ được thông báo trước’

Giang Lao
Giang Lao
29/10/2020 15:36 GMT+7

Sau khi chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu từ chức, HLV Ronald Koeman chính thức thừa nhận tương lai của mình ở đội bóng xứ Catalan trở nên bấp bênh dù vừa thắng Juventus 2-0 tại Champions League .

Cũng trong cuộc họp báo sau trận thắng Juventus tại Turin rạng sáng 29.10 (giờ VN) ở lượt thứ 2 bảng G, HLV Ronald Koeman nói thêm: “Các vấn đề ngoài sân cỏ hiện nay (nội tình của Barcelona) đều nằm ngoài tầm tay của tôi. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng nếu vì một lý do nào đó tôi bị sa thải, hy vọng tôi sẽ được thông báo trước”.
Ngoài ra, ông Ronald Koeman cũng trả lời về diễn biến sau khi ông Bartomeu từ chức: “Thực lòng mà nói, chúng tôi chỉ quan tâm tới khía cạnh chuyên môn thể thao. Nhưng sau quyết định của ông chủ tịch, toàn đội Barcelona đã thi đấu tốt lên trông thấy. Hy vọng điều này sẽ được duy trì và sẽ không gây ảnh hưởng gì tới tâm lý toàn đội thời gian tới”.
Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng: “Barcelona đã có những cải thiện đáng kể về lối chơi, và gặt hái thành tích tốt (trước Juventus). Tôi sẽ cố gắng cùng toàn đội dồn mọi quyết tâm để tiếp tục cải thiện hơn nữa, thi đấu với hiệu quả cao và lối chơi như mong muốn. Đó là điều tôi làm vào lúc này, còn lại mọi chuyện như đã nói, hãy chờ xem sao”.
Hiện sau khi ông chủ tịch Bartomeu từ chức, đã chính thức mở ra cho Barcelona một cuộc thay đổi triệt để ở thượng tầng, với cuộc bầu cử chọn vị chủ tịch mới diễn ra sớm hơn tối đa chỉ trong vòng 3 tháng tới thay vì vào tháng 3.2021.

Messi và các đồng đội ở Barcelona thi đấu tốt lên sau khi ông chủ tịch Bartomeu từ chức

Reuters

Trong số các ứng viên nặng ký thay ông Bartomeu có doanh nhân Victor Font, kế đến là ông Joan Laporta - cựu chủ tịch Barcelona giai đoạn 2003 và 2010, và ông Jordi Roche.
Cả 3 ứng viên này đều ít nhiều tuyên bố nếu thắng cử bên cạnh việc cải tổ lại tình hình tài chính của Barcelona (dưới thời ông Bartomeu mùa vừa qua lỗ 97 triệu euro phần lớn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19), thì hành động tiếp theo là sa thải HLV Ronald Koeman dù đạt bất cứ thành tích gì, và sẽ bổ nhiệm cựu danh thủ Xavi (đang làm HLV cho CLB Al Sadd) trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Catalan cùng dự án tái thiết lực lượng.
Do đó, đây là lý do HLV Ronald Koeman thực sự e ngại cho tương lai của mình sau chỉ vài tháng dẫn dắt Barcelona dù đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Hiện Barcelona dù đang đứng đầu bảng G tại Champions League với 2 trận toàn thắng, nhưng tại La Liga sau trận thua Real Madrid 1-3 ở trận “Siêu kinh điển” trên sân nhà Nou Camp đang xếp tận vị trí thứ 12 với vỏn vẹn 7 điểm sau 5 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.