HLV Sarri bỏ ngang kỳ nghỉ bay đến gặp Ronaldo để… xin ý kiến chỉ đạo

24/06/2019 19:47 GMT+7

Tân HLV Maurizio Sarri của Juventus vừa trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận sau khi báo chí Ý tiết lộ nhà cầm quân này đã bỏ ngang kỳ nghỉ bay đến gặp Cristiano Ronaldo để… “xin ý kiến chỉ đạo”.

Theo tờ Libero của Ý, dù vẫn có thể đợi đến ngày ra mắt CLB Juventus để các cầu thủ nhưng ông Sarri được cho là không thể an tâm nghỉ ngơi mà vội vã đáp chuyến bay từ Pescara đến French Riviera (Pháp) chỉ để gặp Ronaldo hôm 23.6.
Theo báo chí Ý, động thái của cựu HLV của Chelsea cho thấy ông này đánh giá siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành bại của mình ở Juventus mùa giải tới.
HLV Sarri đã trực tiếp đến nơi Ronaldo đang nghỉ dưỡng để bàn thảo kế hoạch mùa giải mới CHỤP MÀN HÌNH
Tờ Libero cho hay nhà cầm quân 60 tuổi người Ý quá hiểu rõ tầm quan trọng của Ronaldo ở Juventus. Bởi không những ngôi sao người Bồ Đào Nha được ví “gánh vác” thành tích của “Lão phu nhân thành Turin” mùa giải vừa qua với tổng cộng 28 bàn thắng, mà sự hiện diện của CR7 còn đem lại lợi ích kinh tế rất lớn cho đội bóng áo sọc đen trắng sau khi gia nhập từ Real Madrid vào mùa hè năm 2018.
Theo tờ Libero, ông Sarri đã gặp và bàn thảo với Ronaldo trong suốt gần 7 tiếng trên chiếc du thuyền dài 46m mà tiền đạo người Bồ Đào Nha thuê và đang cập cảng ở khu vực Cogolin. Nguồn tin từ báo giới Ý tiết lộ, HLV Sarri đã nói với Ronaldo về việc muốn cải thiện “những thông số” thành tích ở mùa giải đầu tiên của ông tại Turin. Vì vậy, nhà cầm quân này rất muốn Ronaldo toàn tâm hỗ trợ ở vai trò tiền đạo để không phải tìm kiếm thêm các chân sút mới, và tập trung bổ sung lực lượng cho hàng tiền vệ và hàng thủ.
Báo giới Ý cho biết hành động của HLV Sarri là điều mà ban lãnh đạo CLB Juventus mong muốn, nhưng có thể dấy lên những suy nghĩ không hay đối với vai trò của một HLV trưởng. “Hãy tưởng tượng một Fabio Capello hay Pep Guardiola bỏ ngang kỳ nghỉ để vội vàng đến gặp một cầu thủ của đội nói về kế hoạch, chiến thuật, mục tiêu… thì thật khó nghĩ”, tờ Libero viết. Tờ báo này thậm chí còn ví von HLV Sarri đến gặp Ronaldo để… “xin ý kiến chỉ đạo” và đó không phải là phong cách của chiến lược gia vừa giúp Chelsea đăng quang Europa League.
Phong độ của Ronaldo đã quyết định sự thành bại của Juventus mùa giải vừa qua AFP
Trong khi đó, một số luồng ý kiến khác lại cho rằng việc Sarri đích thân đến gặp Ronaldo là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, cũng như phản ánh sự nhiệt huyết trong công việc của nhà cầm quân người Ý.
Thật vậy, mặc dù thống trị bóng đá Ý suốt 8 năm qua nhưng Juventus vẫn chưa thỏa được sự mong đợi của người hâm mộ khi liên tiếp lỗi hẹn với ngôi vô địch Champions League kể từ mùa giải 1995 - 1996 cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.