HLV Simeone: Atletico có thể tự hào ngẩng cao đầu

25/05/2014 07:52 GMT+7

(TNO) HLV Diego Simeone của Atletico Madrid nói với các học trò rằng họ có thể ngẩng cao đầu sau khi đội bóng vuột mất chiến thắng ở những phút cuối ở trận chung kết Champions League 2013 - 2014 diễn ra rạng sáng nay (25.5, giờ VN).

(TNO) HLV Diego Simeone của Atletico Madrid nói với các học trò rằng họ có thể ngẩng cao đầu sau khi đội bóng vuột mất chiến thắng ở những phút cuối ở trận chung kết Champions League 2013 - 2014 diễn ra rạng sáng nay (25.5, giờ VN).

>> HLV Simeone vào sân ‘tính sổ’ với hậu vệ Real Madrid
>> Ronaldo và Ancelotti đi vào lịch sử Champions League
>> Lội ngược dòng nghẹt thở, Real Madrid đăng quang Champions League 2013-2014

HLV Simeone: Atletico có thể tự hào ngẩng cao đầu
Dù thua trận những Simeone và các học trò xứng đáng nhận những lời khen ngợi - Ảnh: Reuters

Thật vậy, ở trận đấu trên, Los Rojiblancos (biệt danh của Aletico Madrid) vượt lên dẫn trước ở phút 36 do công của Diego Godin. Tuy nhiên, khi Atletico ở rất gần chiếc cúp vô địch, thì pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Sergio Ramos ở phút 90+3 đã thắp lại hy vọng cho Real Madrid.

“Kền kền trắng” sau đó giành luôn chiến thắng 4-1 trong 10 phút cuối hiệp phụ thứ 2 với 3 pha lập công của Gareth Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo (đá phạt 11m).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Simeone cho biết Atletico có thể tự hào về những gì thể hiện trong trận đấu. “Bạn phải nhìn vào tổng thể. Real Madrid chơi tốt hơn trong hiệp 2 và không cho chúng tôi đạt được mục đích. Bóng đá tuyệt vời vì điều đó.

Người ta nói rằng chiến thắng là điều quan trọng nhất nhưng người ủng hộ chúng tôi ở trận này có thể có suy nghĩ khác. Tôi nói với các cầu thủ của tôi rằng nếu họ chơi như ở trận này, họ có thể nghĩ về những điều tích cực ở mùa giải tới”, HLV Simeone nói.

Nhà cầm quân người Argentina cho biết thêm: “Bạn có thể là người chiến thắng hoặc là người thua trận và lần này đến lượt chúng tôi thất bại. Đó không phải là nỗi buồn, mà đó là một sự cay đắng khi chúng tôi không đạt được mục tiêu mà chúng tôi đã nắm trong tay. Trong bóng đá, bạn có thể có tất cả trong một ngày, rồi bạn có thể mất tất cả. Bạn phải tiếp tục đi”.


Sự tiếc nuối của đội trưởng Tiago - Ảnh: AFP

Đội trưởng Tiago của Atletico cũng đồng tình về việc các đồng đội của mình đã có màn thể hiện tốt nhất ở trận chung kết. “Chúng tôi chúng đã thể hiện tất cả mọi thứ tốt nhất mà mình có và cuối cùng chúng tôi không còn đủ sức. Chúng tôi thực sự luyến tiếc bởi danh hiệu đã ở rất gần. Tôi tự hào về đội bóng của mình”.

HLV Simeone sau đó còn nhận trách nhiệm và sai lầm về việc để Diego Costa xuất trận dù vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và sớm bị thay ra ở phút thứ 9. Dẫu vậy, Atletico vẫn có được niềm an ủi khi không kết thúc một mùa giải trắng tay như Barcelona nhờ danh hiệu vô địch La Liga.

HLV Simeone gửi thông điệp đến người hâm mộ: “Những cổ động viên nên tự hào về một mùa giải tuyệt vời. Một khi bạn đã cho đi tất cả, bạn không thể loay hoay để chữa lành vết thương của mình. Bạn phải trở lại và chuẩn bị cho mùa giải mới. Vào đầu tuần tới, chúng tôi sẽ bắt tay chuẩn bị cho mùa giải mới, xem ai đi, ai ở lại và những lựa chọn mới cho đội hình”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.