HLV Simeone: 'Atletico Madrid đã viết nên một trang sử mới'

04/05/2018 10:05 GMT+7

Giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal ở trận bán kết lượt về qua đó ghi tên mình vào trận chung kết Europa League, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã không giấu được sự phấn khích của mình.

[VIDEO] ATLETICO MADRID ĐÁNH BẠI ARSENAL 
Xuất sắc cầm hòa Arsenal 1-1 ở trận đấu lượt đi tại Emirates, các cầu thủ Atletico Madrid bước đến trận lượt về vào rạng sáng nay (4.5) với một sự tự tin. Chính vì thế, đội bóng sọc đỏ - trắng đã luôn giữ được một lối đá rất kín kẽ và rất khó chịu. Và Diego Costa chính là người mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc sau đường chuyền dọn cỗ của Antonie Griezmann ở phút thứ 45+2.
Dù rất cố gắng ở hiệp 2 nhưng đại diện đến từ Ngoại hạng Anh vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Jan Oblak. Thắng tối thiểu 1-0 ở trận lượt về, đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Europa League. Đối thủ của họ sẽ là Marseille, đội bóng đã vượt qua Salzburg với tổng tỷ số 3-2 nghẹt thở.
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Diego Simeone cho biết: "Chúng tôi đã viết nên một trang sử mới cho CLB, cho sân đấu mới Wanda Metropolitano bằng chiến thắng trước đối thủ nặng ký Arsenal. Tôi thật sự rất hạnh phúc và xin gửi lời cảm ơn đến tất cả cầu thủ và người hâm mộ".
Trong trận bán kết lượt về, vị chiến lược gia người Argentina đã không được ngồi ở cabin huấn luyện mà phải ngồi xem trận đấu trên khán đài. Tuy không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò như HLV Diego Simeone vẫn rất hài lòng: "Các cầu thủ Atletico đã có một trận đấu tuyệt vời và đầy cố gắng. Mấu chốt ở trận đấu này chính là khả năng chớp thời cơ của Costa và sự kín kẽ ở phần sân nhà. Tất cả đã tạo nên một chiến thắng vừa đủ để chúng tôi ghi tên mình vào trận chung kết".
Atletico Madrid có lần thứ 5 vào chung kết cúp châu Âu kể từ năm 2010 Reuters
Đây là lần thứ 3 đội bóng thành Madrid đặt chân đến trận đấu cuối cùng của Europa League. Ở 2 lần trước (vào các màu 2009/2010 và 2011/2012), họ đã xuất sắc giành được cả 2 cúp bạc.
Trận chung kết Europa League giữa Atletico Madrid và Marseille sẽ diễn ra tại Parc Olympique Lyonnais (Pháp) vào lúc 1 giờ 45 ngày 17.5 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.