HLV Simeone chưa bao giờ nghi ngờ khả năng vô địch của Atletico

18/05/2014 05:14 GMT+7

(TNO) Tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của các cầu thủ Atletico Madrid là điều khiến cho HLV Diego Simeone luôn tin vào khả năng giành chức vô địch La Liga mùa này của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

(TNO) Tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của các cầu thủ Atletico Madrid là điều khiến cho HLV Diego Simeone luôn tin vào khả năng giành chức vô địch La Liga mùa này của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

>> Barcelona trắng tay, HLV Martino từ chức
>> Cầm chân Barcelona, Atletico đăng quang La Liga
>> Atletico Madrid có thể mất cả chì lẫn chai

HLV Simeone chưa bao giờ nghi ngờ khả năng vô địch của Atletico-1
Atletico (áo vàng) thành công trong việc cầm hòa Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Nou Camp, Barcelona cần phải giành chiến thắng thì mới có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga. Đội bóng xứ Catalan đã vươn lên dẫn trước nhờ cú sút trái phá của Alexis Sanchez ở phút 33.

Tuy nhiên, sau khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, trung vệ Diego Godin đã chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu hạ thủ môn Pinto, giúp cho Atletico có được trận hòa và lần đầu tiên giành chức vô địch sau 18 năm.

“Tôi chưa từng có một phút giây nào nghi ngờ khả năng giành chức vô địch của Atletico. Các cầu thủ của tôi luôn luôn chiến đấu và đáp trả mọi đối thủ. Thách thức càng lớn, họ càng mạnh mẽ. Ngay từ khi bắt đầu làm việc tại Atletico, tôi đã nhận thấy điều này”, Reuters dẫn lời HLV Simeone.

HLV Simeone chưa bao giờ nghi ngờ khả năng vô địch của Atletico-2
HLV Simeone lên đỉnh vinh quang cùng Atletico - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân người Argentina chính là một trong những cầu thủ đã cùng Atletico giành chức vô địch La Liga vào mùa giải 1995-1996. Giờ đây, ông lại là người cùng Atletico phá vỡ sự thống trị của Barcelona và Real Madrid tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha trong suốt 10 năm qua.

Atletico đã khởi đầu không mấy thuận lợi khi 2 trụ cột là tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Arda Turan phải rời sân trong hiệp 1 vì chấn thương. Tuy nhiên, bất chấp khó khăn, đội bóng thủ đô đã chiến đấu kiên cường để có được trận hòa cần thiết.

HLV Simeone chưa bao giờ nghi ngờ khả năng vô địch của Atletico-3
Turan (10) phải rời sân vì chấn thương - Ảnh: AFP

“Nỗ lực của các cá nhân là điều rất quan trọng. Các cầu thủ hiểu điều đó và họ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng. Hôm nay là một ngày quan trọng trong lịch sử Atletico khi chúng tôi giành chức vô địch trên sân Barcelona”, HLV Simeone nhận xét.

Nhà cầm quân người Argentina cũng dành những lời tri ân để nói về Luis Aragones, người từng nhiều năm chơi bóng rồi huấn luyện Atletico. Ông đã qua đời hồi tháng 2 vừa qua.

Simeone nói: “Tôi có một cảm giác rất lạ và xúc động. Tôi đã nghĩ đến Aragones sau khi trận đấu kết thúc. Tôi chắc rằng ông ấy đã giúp cho chúng tôi phòng thủ trong suốt hiệp 2”.

Danh hiệu vô địch La Liga vừa giành được, Atletico sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần trước khi bước vào trận chung kết Champions League. Đối thủ của thầy trò Simeone sẽ là Real Madrid, đội bóng đang khát khao với giấc mơ Decima (10 lần vô địch Champions League/Cúp C1).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.