HLV Simeone đối mặt với án phạt cực nặng của UEFA

26/05/2014 06:12 GMT+7

* HLV Simeone nhận sai lầm(TNO) HLV của CLB Atletico Madrid Diego Simeone có thể bị cấm chỉ đạo tới 6 trận ở vòng bảng Champions League mùa tới sau vụ lao vào sân đe dọa hành hung trung vệ trẻ Varane bên phía Real Madrid.

* HLV Simeone nhận sai lầm

(TNO) HLV của CLB Atletico Madrid Diego Simeone có thể bị cấm chỉ đạo tới 6 trận ở vòng bảng Champions League mùa tới sau vụ lao vào sân đe dọa hành hung trung vệ trẻ Varane bên phía Real Madrid.

>> Real Madrid ăn mừng nguyên đêm
>> HLV Simeone vào sân ‘tính sổ’ với hậu vệ Real Madrid
>> Lội ngược dòng nghẹt thở, Real Madrid đăng quang Champions League 2013-2014

 
HLV Diego Simeone xấn lại định ăn thua đủ với Varane - Ảnh: Reuters

Theo trang Sports Mail của Anh đưa tin, án phạt dành cho nhà cầm quân người Argentina sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xem xét trong tuần này. Sau vụ đòi xử trung vệ Varane, HLV Simeone có thể phải nhận hình thức kỷ luật lên tới 6 trận không được chỉ đạo ở vòng bảng Champions League mùa tới.

Trước đó, HLV của Atletico đưa ra giải thích về vụ việc: “Varane không nên cư xử như vậy. Hành động của cậu ấy khiến tôi thực sự buồn. Varane chưa đủ lớn để làm những việc như vậy đối với tôi”.

Thủ quân của Atletico Gabi cũng đưa ra nhận xét về hành động không đẹp của Varane: “Cậu ấy còn quá trẻ và không nên làm như vậy. Đó là hành động rất xấu”.

Trong trận chung kết, ở tình huống Ronaldo ghi bàn phút 120, trung vệ người Pháp Varane đã có hành động nông nổi khi khi đá quả bóng về phía ban huấn luyện của Atletico. Hành động trên khiến HLV Simeone tức giận, và HLV của Atletico đòi "dạy dỗ" trung vệ người Pháp ngay trên sân.

Ngoài ra, chiến lược gia người Argentina còn khiến Varane hoảng sợ khi tuyên bố: “Tôi sẽ gặp lại cậu trên đường dẫn vào phòng thay đồ”. Vụ việc trên đã được trọng tài chính Kuipers đưa vào bản báo cáo trận đấu gửi lên UEFA.

Theo đó, Ủy ban kỷ luật của UEFA đang xem xét vụ việc xảy ra ở cuối trận chung kết Champions League. HLV Simeone có thể nhận án phạt khá nặng cho việc thiếu kiềm chế trước hành động trẻ con của trung vệ Varane.

Diego Costa tái phát chấn thương gân kheo trong trận cuối La Liga hôm 16.5 và dù tiền đạo này chưa hoàn toàn bình phục, HLV Diego Simeone vẫn quyết định xếp anh đá chính trong trận tranh ngôi vô địch Champions League với Real Madrid hôm 24.5.

Nhưng Costa chỉ hiện diện trên sân Da Luz đúng chín phút trước khi bị được thay bằng Adrian Lopez.

 
Diego Costa được HLV Simeone rút ra nghỉ sau 9 phút trên sân - Ảnh: Reuters

"Rõ ràng chuyện Diego Costa đá chính là trách nhiệm của tôi và tôi đã sai lầm. Tôi không muốn tốn thêm thời gian chứng kiến Atletico chơi như chấp một người trên sân, nên đã sớm sút Costa khỏi sân", HLV Simeone nói.

HLV người Argentina lý giải quyết định của ông còn xuất phát từ việc không muốn Costa chấn thương nặng hơn khi thời điểm khởi tranh World Cup 2014 đã cận kề.

"Trận cầu này không đáng để cậu ấy chịu thêm một vết rách cơ nào nữa. Nhưng tôi không rõ liệu Costa có gặp vấn đề gì khi chơi ở World Cup sắp tới hay không. Chúng tôi sẽ nói chuyện với các bác sĩ và Costa để xem thế nào", nhà cầm quân người Argentina nói tiếp.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.