HLV Solskjaer bắt đầu ra tay “siết” các sao M.U

Giang Lao
Giang Lao
20/04/2019 14:20 GMT+7

Không thể dễ dãi như giai đoạn đầu vừa đến cầm quân CLB Manchester United (M.U), khi chuỗi trận thua 5 chỉ trong 7 trận trở lại đây cùng việc bị loại ở tứ kết Champions League buộc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải ra tay “siết” các sao “Quỷ đỏ”.

Dễ thấy, sau chuỗi trận thăng hoa thắng đến 10 trong 11 trận khi làm HLV tạm quyền, thì khi ông Solskjaer được bổ nhiệm làm nhà cầm quân dài hạn bỗng dưng các sao của M.U lại tái phát bệnh cũ thi đấu phập phù.
Tiền vệ thủ lĩnh Paul Pogba mất hút, tiền đạo Anthony Martial cũng chơi hời hợt. Trong khi sao trẻ Marcus Rashford vừa đồng ý gia hạn hợp đồng thì cũng chơi theo kiểu “làm giá”.
Theo báo chí Anh, Rashford tuy đồng ý gia hạn nhưng lại đòi ban lãnh đạo M.U phải tăng lương đến 200.000 bảng/tuần, nếu không sẽ từ chối để chuyển đến Barcelona.
Trong khi đó, trung phong Romelu Lukaku và tiền đạo Alexis Sanchez cũng chẳng thấy thêm sự tiến bộ nào dưới thời HLV Solskjaer nắm quyền so với khi còn HLV Jose Mourinho dẫn dắt. Họ chỉ chơi được một vài trận ấn tượng rồi tắt ngấm như trước đây.
Các cầu thủ M.U đánh mất mình trong thời gian gần đây AFP
Trước trận đấu vào tối chủ nhật tuần này (lúc 19 giờ 30, ngày 21.4) M.U gặp Everton trên sân khách Goodison Park, HLV Solskjaer đã phải lên tiếng, và lần đầu nhà cầm quân trẻ này chỉ trích trực tiếp tới thái độ thi đấu của các cầu thủ.

tin liên quan

Solskjaer dẫn dắt M.U, phải chăng ” Tình chỉ đẹp khi còn dang dở” ?
Huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer đang đối mặt với những gian nan khó lường khi chính thức dẫn dắt dài hạn CLB Manchester United (M.U). Có nhiều ý kiến bạn đọc đã ví von cuộc hôn nhân này không phải màu hồng với nhà cầm quân trẻ người Na Uy vì "tình chỉ đẹp khi còn dang dở".
Ông Solskjaer nói thẳng: “Một số cầu thủ M.U cần phải tỉnh ngộ thật sớm, vì họ quá ảo tưởng về mình. Họ cần chăm chỉ hơn, và chứng tỏ năng lực thực sự trên sân bóng”. Theo đó, ông Solskjaer cũng nói đích danh tiền đạo Martial là một tài năng thực sự, nhưng lại thiếu tự tin vào chính mình, không nỗ lực và rồi mất hút. Trong 15 trận trở lại đây, Martial chỉ ghi được 3 bàn.
Tiền đạo Martial gây thất vọng khi chỉ ghi 3 bàn trong 15 trận trở lại đây AFP
Không riêng gì Martial, ông Solskjaer còn cho biết thêm: “Tôi đã nói chuyện riêng và trực tiếp từng cầu thủ mà tôi nghĩ họ cần phải nỗ lực hơn nữa, như Rashford, Lukaku và Sanchez”.
Động thái “siết” các sao của M.U hiện nay, HLV Solskjaer muốn họ phải thực sự quyết tâm hơn vì “Quỷ đỏ” chỉ còn mỗi mục tiêu phấn đấu vào tốp 4 Ngoại hạng Anh, mà trước mắt phải vượt qua Everton trước khi hướng đến trận derby Manchester với Man.City giữa tuần sau.
M.U hiện thua đội hạng 4 là Arsenal 2 điểm (64 so với 66), và trong vòng 5 trận còn lại sẽ phải thắng tất cả mới có hy vọng. Nếu không vào tốp 4 dự Champions League mùa sau, những dự định tăng cường lực lượng của HLV Solskjaer có thể bất thành. Và việc làm HLV M.U lâu dài cũng sẽ trở nên cực kỳ bấp bênh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.