HLV Solskjaer bị chỉ trích vì không chỉ định ai đá phạt đền ở M.U

Giang Lao
Giang Lao
20/08/2019 11:44 GMT+7

Các chuyên gia bình luận bóng đá Anh cho rằng, HLV của CLB Manchester United (M.U), ông Solskjaer “quá mềm yếu” khi để các cầu thủ tự thảo luận tranh đá phạt đền, và đã dẫn tới kết cục Pogba sút hỏng ở trận hòa Wolverhampton 1-1 rạng sáng nay (20.8).

Ở trận đấu muộn ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh này trên sân khách Molineux, M.U khởi đầu thuận lợi khi Martial mở tỷ số ở phút 27, trước khi sang hiệp 2, Wolverhampton nỗ lực giành lại thế trận và có bàn gỡ hoà 1-1 của Ruben Neves ghi phút 55.
Đến phút 68, M.U được hưởng quả phạt đền để có cơ hội rất sáng sủa giành tiếp chiến thắng gia nhập vào nhóm 2 đội cùng có hai chiến thắng từ đầu mùa là Liverpool và Arsenal.
Pogba làm loạn, HLV Solskjaer cắn răng chịu đựng và lời giải thích
Tuy nhiên, đáng lẽ quả sút phạt đền này thuộc về Rashford, người vừa có cú sút phạt đền thành công ở trận thắng Chelsea 4-0 cuối tuần trước và cũng chưa bỏ lỡ một quả phạt đền nào từ mùa giải trước. Nhưng bất ngờ, Rashford lưỡng lự khi có sự trao đổi khá căng thẳng với Pogba để quyết định ai sẽ sút quả 11m.
Cuối cùng, Pogba (cầu thủ sút hỏng 4/11 quả phạt đền ở mùa trước) tranh được quyền sút và bị thủ môn Rui Patricio cản phá thành công.

Thủ môn Patricio cản phá khá dễ dàng cú sút phạt đền của Pogba (số 6)

Reuters

Vì quả phạt đền không thành này M.U bỏ lỡ trận thắng, khiến chỉ có được 4 điểm sau 2 trận tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Sau trận đấu, các bình luận viên như ông Chris Sutton xem trực tiếp trận đấu tại sân Molineux cho rằng: “Tôi bất ngờ, vì Ole (Gunnar Solksjaer) không quyết định chọn cụ thể ai để sút phạt đền trong trận đấu. Đây là quyết định của HLV, không bàn cãi. Nhưng ông ấy lại để các cầu thủ tự quyết định cho thấy sự quản lý yếu kém của mình. Cái giá phải trả là M.U đã mất 1 chiến thắng”.
Trong khi đó, cựu hậu vệ của M.U, Gary Neville bình luận trên kênh Sky Sports còn gay gắt hơn: “Đây không phải chơi trò xổ số, mà là quả phạt đền cho M.U. Vì thế, khi tôi thấy các cầu thủ tranh quyền ai sẽ sút, tôi không thích một chút nào và cũng như có cảm giác nó sẽ không thành công. Thực tế đã xảy ra, và thực sự là đáng xấu hổ. Việc tranh đá phạt đền trên sân luôn tạo áp lực, và cầu thủ được sút sẽ rất khó đá, thay vì là một cầu thủ được chọn cụ thể và nếu có sút hỏng thì cũng là may rủi trong những cú sút 11m”.

Pogba thất vọng sau quả sút phạt đền không thành công, giữa lúc giới bình luận cho rằng anh vẫn chưa ổn định tâm lý đi hay ở lại M.U

AFP

Trên mạng xã hội Twitter, các bình luận viên nổi tiếng như cựu danh thủ Gary Lineker hay Stan Collymore cũng kinh ngạc khi Pogba tranh quyền sút phạt đền với Rashford và khiến M.U bỏ lỡ trận thắng. Ông Lineker còn ám chỉ rằng: “Pogba vẫn còn chưa ổn định tâm lý chuyện đi hay ở lại M.U, vì thế để cậu ta sút thật không thể giải thích được”.
Phản ứng lại những chỉ trích này, HLV Solskjaer bảo vệ quan điểm khi Pogba nhận sút quả phạt đền, và dù sút hỏng thì cũng do may rủi và thủ môn Patricio đã có pha cản phá xuất thần. Ông Solskjaer cũng cho rằng: “Tôi vẫn để họ tự thảo luận và tuỳ thuộc ở họ quyết định. Nên nhớ, Pogba cũng đã ghi nhiều bàn thắng từ chấm 11m cho chúng tôi. Vì thế, tôi không có gì phải tiếc nuối cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.